Chăm sóc môi xăm:

Để đôi môi lên màu chuẩn đẹp, tự nhiên và lâu phai hơn chị em cần biết cách chăm sóc môi sau khi phun. Xăm môi thực chất có gây tổn thương môi. Do đó, nên dưỡng môi cẩn thận tránh viêm nhiễm, nhiễm trùng. Những lưu ý về cách chăm sóc môi sau khi phun xăm.

1. Cấp ẩm cho môi

Môi sau khi phum xăn dần duy trì độ ẩm nhất định để làm mềm da môi, giúp môi căng bóng, mịn màng hơn. Bạn có thể cấp ẩm cho môi bằng thoa son dưỡng không màu, bổ sung nước, vitamin từ các loại trái cây...

2. Che chắn khi ra ngoài

Khói bụi, tia cực tím, ánh nắng từ môi trường có thể khiến làn môi nhạy cảm sau khi phun dễ bị nhiễm khuẩn, nhiễm trùng gây sưng đau, khó chịu hoặc ảnh hưởng đến quá trình lên màu môi. Vậy nên cần phải che chắn môi bàng cách đeo khẩu trang mỗi khi ra ngoài.

3. Vệ sinh môi đúng cách

Sau khi ăn uống bạn nên vệ sinh môi để đảm bảo bề mặt môi luôn sạch. Có thể rửa môi dưới vòi nước, dùng khăn sạch thấm khô và bôi dưỡng ẩm. Nên tránh sử dụng lực chà sát mạnh dễ gây đau, tổn thương môi.

4. Chế độ ăn uống hợp lý, không dùng chất kích thích

Tuyệt đối không sử dụng rượu, bia, các chất kích thích sau khi phu xăm môi. Nguyên nhân là bởi những chất kích thích này khiến tuần hoàn máu bị cản trở lưu thông. Đây là nguyên nhân chủ yếu khiến môi lên màu không đẹp.

5. Không hút thuốc lá

Nicotin trong khói thuốc lá là một chất độc nguy hiểm với hệ hộ hấp. Không chỉ vậy, người hút thuốc lá còn hay bị thâm môi, hôi miệng và nhiều bệnh liên quan. Hút thuốc lá sau khi phun xăm môi gây sản sinh sắc tố melanin khiến môi thâm xỉn màu.

6. Kiêng một số loại thực phẩm

Để giúp môi sau phun xăm lên màu chuẩn nhất. Bạn cần kiêng một số thực phẩm như đồ cay nóng, thịt bò, thịt gà, rau muống, đồ nếp, hải sản, trứng... Thời gian kiêng thường kéo dài 1 tháng.

Chăm sóc chân mày phun xăm

1. Vệ sinh sạch sẽ, không để nước dính vào khu vực phun xăm

Sau khi vừa phun xăm lông mày, bạn nên tránh tiếp xúc với nước khoảng 5-7 ngày, hạn chế sử dụng sữa rửa mặt lúc này. Trường hợp bị dính nước, lông mày sẽ lâu hồi phục hơn. Thậm chí có thể bị viêm nhiễm, khiến bạn không có hàng lông mày như mong muốn.

2. Để vùng da bong tróc tự nhiên

Việc bong lớp da có ảnh hưởng trực tiếp tới màu sắc cũng như độ nét của lông mày sau này, nên bạn hãy hạn chế tự ý bóc lớp vảy ra. Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây nhiễm trùng khu vực phun xăm lông mày. Khi để lớp vảy bong tự nhiên, màu sắc sẽ lên đều và mịn hơn.

3. Không trang điểm lên vùng phun xăm

Nếu trang điểm thì bạn cần phải dùng tới tẩy trang để lau đi lớp make up. Tuy nhiên, những hóa chất tẩy rửa trong sản phẩm tẩy trang sẽ làm mất màu của lớp xăm. Thay vào đó, sau 3 ngày kể từ thời điểm phun xăm, bạn hãy bôi thuốc mỡ cho lông mày, có tác dụng dưỡng ẩm và giúp lên màu chuẩn.

4. Chế độ ăn uống

Ăn uống cũng đóng vai trò rất lớn trong việc giúp bạn có một hàng lông mày đều và đẹp. Theo các chuyên gia thẩm mỹ, đây là những nhóm thực phẩm bạn nên bổ sung vào khẩu phần ăn sau khi mới làm điêu khắc hay phun xăm chân mày:

Những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin A, C như: cam, chanh, cà rốt, khoai lang... giúp cung cấp nhiều nước cho cơ thể nhằm thúc đẩy thanh lọc cơ thể, đồng thời giúp quá trình bong diễn ra nhanh hơn.

Nếu không muốn chân mày bị sẹo, thâm, màu lên không chuẩn và nhiều vấn đề khác thì cần tránh các loại thực phẩm thịt bò, thịt gà, rau muống, đồ nếp, trứng, chất kích thích...

Thông thường, sau 5-7 ngày lớp da được phun mực sẽ bong hoàn toàn. Tuy nhiên, vùng da này vẫn đang là lớp da non nhạy cảm. Vì vậy, bạn vẫn phải chăm sóc lông mày sau phun thật kỹ càng để đảm bảo thẩm mỹ cho hàng chân mày.

Theo phụ nữ TPHCM