Mồ hôi thường là hỗn hợp của protein, amoniac, muối và nước. Khi đổ nhiều mồ hôi trong quá trình hoạt động thể chất dễ gây bết, ngứa da đầu. Vì thế, nhiều người có thói quen gội đầu sau khi tập luyện để loại bỏ mồ hôi, bã nhờn và tế bào chết da đầu.

Tuy nhiên tóc khô hoặc hư tổn không nên gội đầu quá thường xuyên bởi sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên của tóc. Trước khi quyết định có nên gội đầu sau mỗi buổi tập hay không bạn nên dựa vào tình trạng – kết cấu của tóc cũng như lượng mồ hôi mà bạn tiết ra.

 

Sau khi luyện tập các bài tập nhẹ nhàng như yoga, pilates, bạn không cần gội đầu ngay nếu lượng mồ hôi tiết ra tương đối ít. Tuy nhiên cũng có một số người lại đổ mồ hôi nhiều trong khi tập luyện khiến da đầu bị bết dính rất khó chịu. Nếu không được làm sạch, nang tóc dễ bị tắc nghẽn đồng thời tóc sẽ khô hơn do lượng muối có trong mồ hôi tiết ra. Lúc này, bạn hãy lựa chọn một loại dầu gội phục hồi và dưỡng ẩm để hỗ trợ quá trình chăm sóc da đầu và mái tóc.

 

Nên tránh đội mũ khi tập thể dục vì chúng có thể khiến da đầu nóng hơn bình thường, dẫn đến đổ nhiều mồ hôi hơn. Mặt khác, cần dựa vào loại tóc, kết cấu tóc và độ nhờn của tóc. Với những người có mái tóc dầu có nhiều khả năng gội đầu hàng ngày hoặc gội cách ngày, trong khi những người có mái tóc khô có thể gội ít lần hơn, khoảng 3 lần mỗi tuần.

 

Để hạn chế gội đầu sau khi tập luyện, chị em nên cột tóc, búi tóc hay thắt bím tóc khi tập luyện. Trước khi bắt đầu tập luyện, hãy tết tóc, buộc thành kiểu đuôi ngựa hoặc búi tóc để mồ hôi không đọng lại trên đuôi tóc. Tuy nhiên không nên buộc tóc quá chắt, các kiểu tóc chặt có thể gây căng thẳng cho các chân tóc có thể dẫn đến rụng tóc.

 

Nếu bạn tập thể dục nhiều và muốn giữ cho mái tóc luôn bồng bềnh mỗi ngày, bạn có thể dùng dầu gội khô. Sản phẩm này thấm mồ hôi trên tóc, tuy nhiên cũng không nên lạm dụng. Bởi dầu gội khô có thể gây gãy tóc và tắc nghẽn nang tóc. Lưu ý không sử dụng dầu gội khô trên tóc ướt vì dễ bị bết dính. Ngoài ra, trong khi tập luyện, bạn có thể sử dụng phụ kiện băng đô để thấm hút mồ hôi và giữ cho tóc bạn khô ráo nhất.

Theo phụ nữ TPHCM