Vì vậy, những gì bài viết mang đến cho bạn ngày hôm nay là nhằm vào vấn đề tần suất sử dụng hàng ngày của chúng ta và lượng kem dưỡng da mặt, nên dùng kem dưỡng da mặt vào ban ngày hay ban đêm thì tốt hơn? Những hiểu lầm thường gặp khi chúng ta sử dụng kem dưỡng da mặt là gì? Tiếp theo, chúng tôi sẽ giải thích cho bạn từng vấn đề một, hy vọng kiến thức chăm sóc da nhỏ này có thể giúp bạn chọn đúng loại kem phù hợp với các vấn đề về da của mình.

chăm sóc da, làm đẹp da, kem dưỡng da

Trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, có hai hiểu lầm phổ biến, một là thành phần của kem dưỡng da ban đêm và kem dưỡng da mặt khác nhau, kem dưỡng da ban đêm chỉ dùng được vào ban đêm, hai là kem dưỡng da mặt nên thoa dày khi chăm sóc da vào ban đêm, để kem dưỡng da mặt phát huy tối đa công dụng. Tuy nhiên, trên thực tế, hai ý kiến này là hiểu lầm, đối với loại kem ban đêm thông thường và kem dưỡng da mặt thông thường không có nhiều khác biệt, không có lợi cho việc nghỉ ngơi và giấc ngủ, không thể giúp duy trì làn da và độ ẩm của da tự mất đi tương đối chậm, thoa một lớp kem dày là hơi thừa.

Nhiều bạn sẽ bị nhầm lẫn giữa kem ban ngày và kem ban đêm, trên thực tế, hầu hết các loại kem dưỡng da mặt đều có thể dùng được cả ban ngày và ban đêm, chỉ cần lưu ý không dùng ban ngày nếu nhạy cảm với ánh sáng, nếu là kem chống nắng và cách ly thì không không sử dụng chúng vào ban đêm.

chăm sóc da, làm đẹp da, kem dưỡng da

Nói chung hầu hết các loại kem face chủ yếu giúp da khóa nước, dùng được cả ban ngày và ban đêm, kết cấu kem face đặc hơn cream một chút, khả năng khóa ẩm và khóa nước mạnh hơn. Thích hợp cho da khô hoặc nói về những thứ khô, kết cấu của kem đặc hơn kem, tất nhiên, trọng lượng phân tử cao của nó có thể tạo thành một lớp màng bảo vệ trên da để ngăn ngừa mất chất dinh dưỡng và độ ẩm, đồng thời đồng thời còn có thể ngăn ngừa ô nhiễm vi khuẩn bên ngoài, đối với làn da trưởng thành nên sử dụng các loại kem có chứa ectoine và ceramide để có hiệu quả tốt hơn.

Về cách chọn kem dưỡng da mặt tốt, thực ra hoàn toàn phụ thuộc vào nhu cầu chức năng của chính bạn, đối với làn da có chức năng hàng rào bảo vệ da mỏng manh và dễ bị dị ứng, hãy chọn những thành phần có khả năng phục hồi nhiều hơn, chẳng hạn như boseine, giúp sảng khoái và không nhờn rít; nếu bạn thích. Đối với chống lão hóa, về mặt thành phần, bạn có thể tập trung thích hợp vào một số thành phần tiêu chuẩn chống lão hóa A-alcohol, có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất của da một cách hiệu quả, nhưng loại chất này sẽ biến chất khi tiếp xúc với không khí và sẽ giải phóng chất kích thích nội tiết tố khi tiếp xúc với ánh sáng. Vì vậy, đối với việc bảo quản A-alcohol, các điều kiện phải tương đối nghiêm ngặt, nếu bạn chỉ muốn dưỡng ẩm và khóa nước tốt hơn, bạn có thể tập trung vào các thành phần thực vật tự nhiên thuần túy trong kem, mà nhìn chung sẽ không gây tổn thương cho da.

chăm sóc da, làm đẹp da, kem dưỡng da

Theo ngoisao.vn