leftcenterrightdel
Giảm cân nhanh chóng với 5 bữa sáng nhanh gọn. Đồ hoạ: Thuỳ Dung 

Giảm cân với cháo yến mạch

Ăn sáng bằng cháo yến mạch là một gợi ý hay cho những ai muốn giảm cân lành mạnh nhưng không có nhiều thời gian nấu ăn cầu kỳ. Trong thành phần của yến mạch có chứa hàm lượng chất xơ hòa tan cao. Đây là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng trong thực đơn giảm cân.

Việc bổ sung cháo yến mạch vào thực đơn ăn sáng giúp tạo cảm giác no lâu, không gây đầy bụng. Bạn có thể kết hợp cháo yến mạch cùng cà rốt, trứng gà, khoai lang... Duy trì thói quen ăn yến mạch mỗi sáng còn có thể giúp ổn định đường huyết, giảm cholesterol và giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.

Hạnh nhân và một số loại hạt

Ăn các loại hạt như hạnh nhân, óc chó, đậu phộng, hạt dẻ cười... là bữa sáng giảm cân ở nhà tuyệt vời. Điểm chung của các loại hạt này là rất giàu protein thực vật, chất béo tốt.

Đặc biệt, ăn hạt vào mỗi sáng giúp bổ sung nguồn omega-3 tốt, hỗ trợ điều chỉnh đường huyết và insulin. Đây chính là chìa khóa giúp quá trình giảm cân đạt được hiệu quả cao trong thời gian ngắn.

Bữa sáng giảm cân với hoa quả

Trái cây là một phương án ăn sáng lý tưởng cho những người bận rộng nhưng vẫn muốn giảm cân. Không chỉ giúp no lâu, trái cây còn có thể ức chế cơn thèm ăn của cơ thể suốt cả ngày dài nhờ hàm lượng chất xơ lớn. Các loại trái cây thích hợp với bữa sáng giảm cân bao gồm đu đủ, lựu, táo xanh, kiwi, cam...

leftcenterrightdel
 Giảm cân dễ dàng với những bữa sáng đơn giản. Đồ hoạ: Thùy Dung

Tuy nhiên, để có thể đảm bảo nguồn dinh dưỡng đầy đủ cho cơ thể, bạn nên ăn thêm một lượng vừa đủ protein và chất béo tốt. Bạn có thể kết hợp cháo yến mạch kèm với trứng gà, trái cây cùng một số loại hạt.

Cách giảm cân với thực phẩm lên men

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng việc bổ sung thực phẩm lên men vào bữa sáng sẽ giúp quá trình giảm cân, giảm mỡ bụng được hiệu quả hơn.

Trong báo cáo được đăng tại trên Sporting Smiles, Allison Tallman, MS, RDN, CNSC cho biết: “Thực phẩm lên men có nhiều dạng như dưa cải bắp, kefir hoặc kim chi chứa nhiều vi khuẩn tốt giúp tăng cường sức khỏe đường ruột. Việc tiêu thụ các món ăn chế biến từ thực phẩm lên men có thể làm giảm mỡ nội tạng, đặc biệt là ở vùng bụng, thúc đẩy quá trình diễn ra nhanh hơn”.

Bữa sáng với cá hồi giúp giảm cân

Cá hồi là một nguồn chất béo lành mạnh mà bạn có thể bổ sung vào thực đơn giảm cân của mình. Trong thành phần của cá hồi có chứa rất nhiều axit béo omega-3, vitamin D và sắt giúp hỗ trợ giảm cân an toàn. Cách chế biến cá hồi để phù hợp với bữa sáng cũng rất đa dạng như sử dụng cùng salad, bánh mì...

Theo laodong