leftcenterrightdel
 Yến mạch có nhiều công dụng cho làn da khô.

Không chỉ là một lựa chọn cho bữa sáng, yến mạch trong nhiều thế kỷ qua đã được nhiều người sử dụng để hỗ trợ cải thiện tình trạng da khô, ngứa cũng như nhiều vấn đề khác.

Theo Aveeno, lý do là loại hạt này có tác dụng tốt trên mọi loại da và đủ nhẹ nhàng ngay cả với làn da nhạy cảm nhất. Cho dù chọn sản phẩm dưỡng da chứa yến mạch hay dùng yến mạch trực tiếp, bạn có thể tham khảo nó với 6 công dụng sau đây nếu sở hữu một làn da khô.

Giữ ẩm

Tinh bột và beta-glucan trong yến mạch giúp hút nước vào da và tạo thành một hàng rào bảo vệ, giúp duy trì mức độ ẩm lành mạnh, từ đó làm giảm tình trạng khô và kích ứng da. Các loại kem dưỡng da mặt và cơ thể có chứa yến mạch rất phù hợp với những người có làn da khô nhạy cảm.

Chống oxy hóa

Yến mạch chứa avenanthramides - một trong các hợp chất chống oxy hóa mạnh, có tác dụng làm giảm viêm trong các động mạch và điều chỉnh huyết áp.

Bên cạnh đó, yến mạch có chứa flavonoid giúp hấp thụ tia UVA - một trong những nguyên nhân gây lão hóa sớm. Nó còn bảo vệ da khỏi tác động tiêu cực từ hóa chất, môi trường ô nhiễm...

Làm dịu da, giảm kích ứng

Một công dụng khác của avenanthramides trong yến mạch là giúp giảm ngứa ngáy, kháng viêm rất tốt. Bạn có thể sử dụng bột yến mạch trực tiếp hoặc sử dụng kem dưỡng da có chứa yến mạch cho da khô.

leftcenterrightdel
 Yến mạch giúp ích cho làn da khô, kích ứng. Ảnh:Pexels.

Giảm mẩn đỏ

Cho dù tình trạng mẩn đỏ là do khô da hay mụn trứng cá, yến mạch cũng có thể hỗ trợ xử lý. Đối với tình trạng mẩn đỏ đi kèm với mụn trứng cá, saponin có trong yến mạch với tác dụng làm sạch có thể giúp làm sạch lỗ chân lông và giảm mụn trứng cá.

Hỗ trợ tẩy tế bào chết

Da khô có thể gây tình trạng bong tróc ở bên trên bề mặt, làm kẹt bụi bẩn và dầu bên dưới, dễ khiến da mụn, xỉn màu. Các saponin làm sạch trong yến mạch sẽ giúp nhẹ nhàng loại bỏ các tế bào da chết, loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn trên da. Nếu không muốn chà xát trực tiếp yến mạch trên da, hãy thử sử dụng sữa rửa mặt hoặc sữa tắm chứa yến mạch để có làn da mịn màng.

Làm sáng và mịn da

Yến mạch không chỉ làm dịu kích ứng mà còn là giải pháp tuyệt vời cho làn da thô ráp, sần sùi. Hãy thử thêm yến mạch vào bồn tắm nước ấm để cảm nhận lợi ích làm mềm da mà yến mạch mang lại. Bên cạnh đó, nhờ khả năng cấp ẩm và làm sạch dầu thừa, yến mạch còn giúp làn da khỏe, tươi sáng tràn đầy sức sống.

Theo lifestyle.znews