leftcenterrightdel
Lợi ích của lô hội giúp làm giảm tình trạng tăng sắc tố da. Đồ hoạ: Thiện Nhân 

Chứng tăng sắc tố da là gì?

Tình trạng khiến da bị sạm đen được gọi là chứng tăng sắc tố da. Đó có thể là những mảng nhỏ, bao phủ với khu vực da lớn hoặc có thể ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể.

Lợi ích của lô hội giúp làm giảm tình trạng tăng sắc tố da

Ức chế sản xuất melanin

Nguyên nhân chính gây tăng sắc tố là do sản xuất quá mức melanin, một sắc tố tự nhiên tạo nên màu da. Sản xuất quá mức melanin có thể được kích hoạt bởi nhiều yếu tố, bao gồm tổn thương do ánh nắng mặt trời và viêm nhiễm.

Aloesin (còn được gọi là aloin), một hợp chất hoạt tính có trong lô hội, có thể giúp làm sáng các đốm đen bằng cách ức chế sản xuất melanin, sắc tố chịu trách nhiệm cho màu da.

Làm dịu và chữa lành da bị tổn thương

Lô hội có đặc tính làm dịu, đặc biệt là đối với da bị kích ứng và viêm. Trong trường hợp tăng sắc tố, nó giúp làm dịu tình trạng viêm da và giảm bất kỳ mẩn đỏ nào liên quan. Gel lô hội còn chứa nhiều chất chống oxy hóa như vitamin A, C và E, giúp phục hồi làn da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời, một nguyên nhân phổ biến gây ra các đốm đen.

Ngoài ra, lô hội còn có thể hỗ trợ chữa lành vết bỏng cấp độ một và cấp độ hai, bao gồm cả vết cháy nắng nhẹ đến trung bình.

Tẩy tế bào chết tự nhiên

Lô hội hoạt động như một chất tẩy tế bào chết tự nhiên do có chứa axit salicylic, nhẹ nhàng loại bỏ tế bào da chết. Quá trình tẩy tế bào chết nhẹ nhàng này sẽ để lộ làn da tươi mới, khỏe mạnh bên dưới và có thể làm mờ dần các đốm đen.

Theo laodong