leftcenterrightdel
Nước ép cà chua có thể giúp giảm mỡ bụng, giảm cân. Đồ hoạ: Hạ Mây 

Một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Dinh dưỡng Mỹ do các nhà nghiên cứu Mỹ thực hiện cho thấy, uống 280 ml nước ép cà chua mỗi ngày có thể giảm 50% mỡ bụng.

Các nhà nghiên cứu đã tìm 30 phụ nữ có chỉ số khối cơ thể lớn hơn 20 và ở độ tuổi 20-30 làm đối tượng và yêu cầu họ uống 280 ml nước ép cà chua mỗi ngày. Sau 2 tháng uống liên tục, những phụ nữ ban đầu thừa cân có mỡ bụng giảm 50%, chỉ số cholesterol và mỡ trong máu cũng giảm.

Nghiên cứu này khẳng định nước ép cà chua thực sự có tác dụng giảm mỡ bụng. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cũng nhắc nhở những người muốn giảm cân nên chú ý đến chế độ ăn uống hàng ngày ngoài việc uống nước ép cà chua và tránh ăn nhiều calo cũng như các đồ ăn vặt khác.

Việc duy trì một chế độ ăn uống cân bằng, ít đồ chiên rán và tinh bột tinh chế, đồng thời bổ sung nhiều trái cây, rau và protein... kết hợp cùng tập thể dục vừa phải cũng có thể giúp kết quả giảm cân được nhanh hơn.

Cà chua không chỉ có thể làm tăng quá trình trao đổi chất mà còn tăng bài tiết adiponectin lên 25%, có thể giúp cơ thể chống lại bệnh béo phì, tăng đường huyết, tăng huyết áp, rối loạn lipid máu và viêm nhiễm...

Ngoài ra, cà chua rất giàu chất dinh dưỡng, chẳng hạn như chất xơ, axit hữu cơ, glucose, khoáng chất, axit amin, vitamin, carotene và lycopene.

Hàm lượng lycopene trong cà chua thậm chí còn cao hơn nhiều so với các loại trái cây khác. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến cáo chúng ta nên ăn cà chua nấu chín để cơ thể dễ hấp thụ hơn.

Theo laodong