leftcenterrightdel
 

Phương pháp massage mặt bằng đá gua sha đã không còn quá xa lạ với cái tín đồ yêu làm đẹp.

Xuất phát từ nền y học cổ truyền Trung Quốc, phương pháp này giúp bạn sở hữu làn da căng, khuôn mặt thon gọn với các đường nét sắc sảo hơn.

Không chỉ được biết đến như một phương pháp chống lão hóa và loại bỏ nếp nhăn hiệu quả, đây còn là liệu pháp giúp cải thiện sức khỏe hữu hiệu.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng 10 phút massage với đá gua sha có thể kích thích quá trình lưu thông máu, tăng cường giải độc và trao đổi chất gấp 4 lần so với thông thường.

Đặc biệt, những chuyển động và cọ xát trực tiếp lên da cũng giúp gửi tín hiệu đến hệ thống thần kinh của chúng ta, từ đó làm giảm căng thẳng, làm dịu tâm trí, cải thiện sức khỏe tinh thần hiệu quả.

Sử dụng đá gua sha đúng cách?

Một làn da sạch sẽ là điều bạn cần đảm bảo khi bắt đầu thực hiện các thao tác với đá gua sha. Do đó, trước hết, đừng quên tẩy trang và làm sạch kỹ lưỡng làn da để lỗ chân lông thông thoáng và các bước massage tiếp theo phát huy tối đa công dụng.

Chuyên gia chăm sóc da mặt Ada Ooi được chứng nhận bởi Trường Đại học Y học và Châm cứu Trung Quốc còn khuyên rằng chúng ta nên thoa một loại dầu dưỡng trước khi massage để làn da không bị căng rít.

leftcenterrightdel
 

Tùy theo nhu cầu của mỗi người, bạn có thể sử dụng gua sha để massage ở bất kỳ vùng da nào, tuy nhiên, có một số nguyên tắc vàng nên tuân theo để đạt được hiệu quả như mong muốn như tác động lên da bằng lực nhẹ nhất rồi tăng dần ở mức vừa phải để tránh tình trạng dùng lực quá mạnh gây tổn thương da mặt; chuyển động gua sha theo hướng từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên; thực hiện các chuyển động chính xác và chậm rãi.

Một vài bước massage với gua sha đơn giản và hữu dụng

Cằm và xương hàm

Đặt gua sha ngay giữa cằm, miết dụng cụ theo hướng lên phía tai, sau đó ấn, giữ và di chuyển qua lại.

Động tác này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông bạch huyết và giúp phần xương hàm thon gọn hơn theo thời gian.

Gò má

Đặt gua sha sát miệng và vuông góc với phần xương gò má, sau đó miết lên phía trước tai với một lực ép từ trung bình đến mạnh, nhấn giữ và lắc nhẹ tại đó.

Các cơ nơi gò má sẽ được kéo căng rồi thả lỏng, dần dần giúp hạn chế tình trạng da chùng nhão và chảy xệ.

leftcenterrightdel
 

Vùng da dưới mắt

Dùng ngón trỏ ấn giữ ngay phần hốc mắt trong và phần đầu tròn của gua sha để miết vùng da dưới mắt theo hướng từ trong ra ngoài, hướng lên phía thái dương, sau đó day nhẹ tại chỗ.

Bạn chỉ nên tác dụng một lực nhẹ vừa phải vì đây là vùng da mỏng manh rất dễ tổn thương.

Chân mày

Đặt đá gua sha nằm dọc theo chiều dài của chân mày, sau đó miết nhẹ mặt đá theo hướng lên phía trán.

Trong suốt quá trình thực hiện động tác này, bạn lưu ý không nhướn mày để tránh tạo các nếp nhăn trán không mong muốn.

leftcenterrightdel
 

Khóe mũi

Đặt phần đầu tròn của gua sha vào vị trí khóe mũi, ấn nhẹ và xoay tròn tại chỗ nhằm ngăn chặn những vết nhăn nhỏ phát triển quanh góc mũi.

Sau đó, bạn có thể tiếp tục miết nhẹ dụng cụ ra ngoài, thực hiện động tác này theo thời gian sẽ giúp tinh chỉnh lỗ chân lông.

Trán

Vừa miết vừa ấn nhẹ từ đầu lông mày đến chân tóc theo đường thẳng. Thực hiện động tác này liên tục dọc theo hướng chân mày nhằm đầy lùi quá trình hình thành nếp nhăn trán, đồng thời giúp các cơ vùng thái dương được thả lỏng.

leftcenterrightdel
 

Một số lưu ý khi sử dụng gua sha

Để đạt được kết quả tốt nhất, bạn nên massage mặt bằng gua sha từ một đến hai lần mỗi ngày.

Các động tác này sẽ giúp đánh thức các tế bào da, giúp làn da trông sáng và thon gọn hơn, đồng thời làm giảm bọng mắt, đặc biệt nếu đêm hôm trước bạn vừa nạp đồ uống có cồn hoặc đồ ăn mặn khiến mặt bị sưng.

Vào ban đêm, gua sha sẽ là công cụ đắc lực giúp chúng ta thư giãn cả cơ thể và tinh thần trước khi chìm vào giấc ngủ sâu.

leftcenterrightdel
 

Sau khi massage bằng gua sha, nếu bạn có gặp phải tình trạng da ửng đỏ, hơi đau nhức nhẹ thì hãy hiểu rằng việc này hoàn toàn bình thường. Đây là những dấu hiệu thường xuất hiện ở những người mới bắt đầu và sẽ tự cải thiện sau một vài ngày khi bạn đã quen dần.

Mặc dù gua sha phù hợp với hầu hết mọi loại da nhưng nếu bạn đang phải đối mặt với một số vấn đề như mụn trứng cá thì tốt nhất nên xin ý kiến từ bác sỹ da liễu trước.

Đặc biệt, những đối tượng đang sử dụng thuốc loãng máu hoặc mắc chứng rối loạn đông máu được khuyên rằng không nên thực hành phương pháp này để hạn chế trường hợp đá tiếp xúc với da sẽ phá vỡ các mao mạch trên da.

Theo vietnamplus