Vào mùa đông độ ẩm uống thấp, cơ thể thường hay bị mất nước làm cho một số bộ phận của cơ thể bị khô, căng dẫn đến hiện tượng nứt nẻ. Trong đó gót chân là một trong những nơi dễ bị nứt nẻ nhất. Để dưỡng cho "gót sen" của chúng ta trở nên mềm mượt trở lại, không còn bong tróc nứt nẻ bạn hãy áp dụng một số mẹo sau.

Sử dụng chanh điều trị gót chân nứt nẻ

Empty

Ảnh minh họa

Đối với da chân, chanh vừa mang lại tác dụng làm sạch bụi bẩn, vừa giúp kháng khuẩn hiệu quả bởi lượng axit thiên nhiên trong chanh rất phong phú. Đồng thời, chanh giúp làm mềm và chống nứt nẻ hiệu quả. Bằng cách ngâm chân trong chậu nước ấm có vắt sẵn 1/2 quả chanh, dùng đá mài kỳ cọ nhẹ nhàng gót chân 2 lần một tuần sẽ giúp phần da chai bị lấy đi dễ dàng.

Massage gót chân với dầu mè

Empty

Ảnh minh họa

Dầu mè chứa một hoạt chất dưỡng ẩm vô cùng hiệu quả. Loại dầu này vừa nhẹ nhàng làm mềm da, vừa giúp bào mòn các tế bào chết. Mỗi ngày bạn nên massage gót chân với dầu mè trước khi đi ngủ, vừa giúp lưu thông máu, thư giãn và dưỡng ẩm nhẹ nhàng.

Sử dụng dầu dừa điều trị nứt nẻ gót chân

Dầu dừa có cấu trúc phân tử khá nhỏ, điều này giúp nó dễ dàng thấm sâu vào da hơn. Dầu dừa giàu chất béo trung tính và các chuỗi axit béo tự nhiên để nuôi dưỡng da và làm dịu da. Trong việc dưỡng gót chân, dầu dừa được xem là nguyên liệu rẻ, dễ tìm và hiệu quả cao.

Empty

Ảnh minh họa

Mỗi tối trước khi đi ngủ, ngâm chân vào nước ấm khoảng 10 phút. Dùng đá chà tẩy tế bào chết cho gót chân. Lấy một ít dầu dừa bôi lên vùng gót, mát-xa nhẹ nhàng khoảng 10 phút. Có thể mát-xa cả bàn chân để giúp lưu thông máu, đồng thời cải thiện những thương tổn do giày cao gót gây cho chân. Sau 10 phút mát-xa, lấy một đôi vớ mỏng mang vào, giữ cho đến sáng hôm sau rồi rửa lại với nước ấm. Đắp hỗn hợp này lên gót chân rồi dùng khăn quấn cố định lại. Giữ khoảng 30 phút sau đó rửa sạch lại với nước ấm.

Sử dụng chuối điều trị gót chân

Empty

Ảnh minh họa

 

Bạn lấy một quả chuối và nghiền nát, sau đó đắp vào gót chân và giữ trong 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Tiếp tục ngâm chân trong nước lạnh trong 2 phút rồi lau khô, bạn sẽ thấy có sự thay đổi rõ rệt sau 1 tuần thực hiện liên tục. Sở dĩ mang lại kết quả như thế vì trong chuối rất giàu kalo và một số dưỡng chất có tác dụng khắc phục tình trạng nứt gót chân hiệu quả.

Sử dụng nha đam điều trị gót chân nứt nẻ

Nha đam rất giàu Vitamin A, Vitamin C và Vitamin E. Các Vitamin này có tác dụng làm đẹp rất tốt. Ngoài ra, vì trong nha đam còn các dưỡng chất có khả năng kháng viêm và làm lành vết thương nên đây cũng là một nguyên liệu chữa nứt hoặc dưỡng gót chân gây hiệu quả.

Empty

Ảnh minh họa

Nha đam bỏ lớp bỏ, xay nhuyễn. Ngâm chân trong nước ấm để lớp da chân giãn nở, sau đó sử dụng đá chà dành để tẩy tế bào chết cho gót chân (có bán ở bất kỳ siêu thị nào). Lau khô chân và bôi nha đam lên vùng gót chân mới được loại bỏ da chết. Rửa gót chân bằng nước ấm

Để tăng công dụng của nha đam, cần mang vớ khi đi ngủ. Nên thực hiện phương pháp này 1 lần/ngày vào buổi tối.

Sử dụng đu đủ chín

Empty

Ảnh minh họa

Mỗi tuần 3 lần, bạn xay nhuyễn một miếng đu đủ chín, trộn với 1 thìa nước cốt chanh, đắp hỗn hợp này vào gót chân rồi để trong 20 phút. Sau khi rửa sạch với nước ấm, da chân bạn sẽ mềm hơn.

Sử dụng mật ong

Empty

Ảnh minh họa

Mật ong có tính kháng khuẩn, kháng viêm và dưỡng ẩm khá tốt. Bạn sẽ thấy sự thay đổi khác biệt. Ngâm chân với nước ấm trước khoảng 5-10 phút giúp chân mềm. Dùng que thoa nhẹ mật ong lên gót chân nứt nẻ. Masage gót chân và để yên trong 5-10 phút, sau đó rửa sạch lại với nước.

Theo giadinhonline.vn