Buổi sáng, khi sử dụng sữa dưỡng, chị em hãy cho lotion vào bông tẩy trang, vỗ nhẹ hoặc ấn nhẹ để tạo lớp lót nhẹ nhàng cho các sản phẩm chăm sóc da tiếp theo. Ngoài ra, trong lotion còn tác dụng cân bằng dầu, tẩy tế bào chết và làm sáng da.

Vào ban đêm, nên chọn loại sữa dưỡng da tương đối đặc hoặc loại có chức năng phục hồi da. Bởi ban đêm là thời gian để phục hồi và tái tạo làn da, việc dùng kem dưỡng da có chức năng phục hồi có thể giúp da trở về trạng thái tốt hơn, ''chữa trị'' các vùng da bị tổn thương. Hãy dùng lotion sau khi rửa mặt sạch để sản phẩm thấm sâu và nuôi dưỡng làn da.
leftcenterrightdel
 

Để tăng hiệu quả cho lotion dưỡng ẩm, ngoài việc đầu tư vào sản phẩm tốt, bạn cần nắm rõ những bước thực hiện phù hợp giúp thúc đẩy quá trình hấp thụ của da và phát huy tối đa hiệu quả của kem dưỡng.

Bước 1: Cho lotion vào miếng bông, sau đó đắp bông ướt lên vùng da chữ T trong 5 phút, để sản phẩm thẩm thấu hoàn toàn vào da.


Bước 2: Sau khi chườm ướt, hãy cho lotion vào lòng bàn tay và vỗ nhẹ lên mặt để da hấp thụ nhẹ nhàng.

Bước 3: Dùng lotion dạng lỏng xịt vào da mặt, giúp tăng độ ẩm bao phủ toàn khuôn mặt.


Với 3 bước đơn giản, bạn có thể thực hiện cho cả sáng và tối để giữ làn da luôn ẩm mịn, căng mướt cả ngày, từ đó tăng độ đàn hồi cho da.

Cách lựa chọn lotion phù hợp cho từng loại da

Da dầu: Nên chọn những loại lotion không chứa dầu, giúp cân bằng lượng dầu có sẵn trong da, mang đến làn da khỏe mạnh, mịn màng, ngăn ngừa mụn trứng cám không làm bít tắc lỗ chân lông, bóng dầu trên da.

Da khô: Đa số các lotion có chức năng cấp ẩm cho da đều phù hợp cho kiểu da này. Hãy chọn những loại cấp ẩm tốt và có khả năng chống lão hóa da, vì da khô thường bị lão hóa sớm hơn những làn da khác.

Da nhạy cảm: Ưu tiên những sản phẩm có thành phần tự nhiên, lành tính, dịu nhẹ sẽ phù hợp với làn da này.

Theo phụ nữ TPHCM