Chọn dầu gội, dầu xả phù hợp với tóc:
Chọn dầu gội, dầu xả phù hợp với tóc:Đây là việc vô cùng quan trọng để duy trì vẻ đẹp của tóc sau khi uốn, nhuộm. Chị em nên chọn những sản phẩm dưỡng tóc chuyên biệt cho tóc uốn, nhuộm, có chứa các thành phần dưỡng chất được nghiên cứu phù hợp với từng loại tóc khác nhau. Sản phẩm này sẽ giúp bảo vệ kiểu tóc lẫn màu tóc, giảm thiểu tác động của quá trình uốn, nhuộm và duy trì vẻ mượt mà cho mái tóc.
 
leftcenterrightdel
 
Sử dụng sản phẩm dưỡng tóc:Sau khi uốn, nhuộm tóc, hãy sử dụng các sản phẩm dưỡng tóc, phổ biến nhất là dầu dưỡng tóc hoặc serum giúp tạo độ ẩm, bổ sung dưỡng chất cho tóc. Sản phẩm này có tác dụng mang đến cho bạn mái tóc bóng mượt, mềm mại hơn và ngăn ngừa tình trạng tóc khô, xơ cứng.
Dùng lược răng thưa chải tóc:
Dùng lược răng thưa chải tóc:Để tránh gãy và hư tổn tóc sau khi uốn, nhuộm, đừng quên việc sử dụng lược răng thưa hoặc lược chuyên dụng phù hợp với kiểu tóc để chải tóc. Lược răng thưa giúp giảm ma sát và hạn chế làm đứt gãy tóc hơn so với lược thông thường. Bạn nên bắt đầu chải từ ngọn tóc và chải dần đi lên phần gốc để tránh gãy tóc.
 
leftcenterrightdel
 
Sấy tóc đúng cách:Khi sử dụng máy sấy tóc, nhớ chỉnh nhiệt độ ở mức trung bình hoặc thấp hơn để tránh làm tổn thương sợi tóc. Đặt máy sấy tóc ở khoảng cách an toàn, ít nhất 15-20cm từ tóc và di chuyển máy sấy tóc liên tục để tán đều nhiệt độ. Điều này giúp giảm thiểu tác động nhiệt lên tóc, hạn chế tình trang tóc hư tổn.
Tránh ánh nắng mặt trời và nhiệt độ cao tiếp xúc vào tóc:
Tránh ánh nắng mặt trời và nhiệt độ cao tiếp xúc vào tóc:Ánh nắng mặt trời mạnh và nhiệt độ cao có thể làm mất đi màu sắc và làm khô tóc. Bạn không nên để tóc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trực tiếp trong thời gian dài, hãy che chắn bằng cách đội mũ hoặc sử dụng sản phẩm chống nhiệt để bảo vệ tóc khỏi tác động tiêu cực từ môi trường.

Theo phụ nữ TPHCM