Chú ý làm sạch sâu: Làn da được làm sạch cẩn thận giúp loại bỏ sợi bã nhờn, bụi bẩn trong lỗ chân lông, ngăn ngừa hình thành mụn, hạn chế xuất hiện vết thâm trên da. Phụ nữ Nhật Bản thường làm sạch da với dầu tẩy trang rồi mới dùng sữa rửa mặt để làm sạch nhẹ nhàng, không gây kích ứng da. Khi làn da sạch, khỏe sẽ dễ hấp thụ dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc tiếp theo, giúp làn da luôn tươi mới, trẻ trung.

Chú ý làm sạch sâu:Làn da được làm sạch cẩn thận giúp loại bỏ sợi bã nhờn, bụi bẩn trong lỗ chân lông, ngăn ngừa hình thành mụn, hạn chế xuất hiện vết thâm trên da. Phụ nữ Nhật Bản thường làm sạch da với dầu tẩy trang rồi mới dùng sữa rửa mặt để làm sạch nhẹ nhàng, không gây kích ứng da. Khi làn da sạch, khỏe sẽ dễ hấp thụ dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc tiếp theo, giúp làn da luôn tươi mới, trẻ trung.

Chống nắng kỹ lưỡng: Ánh nắng mặt trời là tác nhân hàng đầu gây tăng sắc tố melanin, khiến da sạm, nám, tàn nhang. Sử dụng kem chống nắng hàng ngày là điều cần thiết để bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời gây ảnh hưởng đến sức khỏe làn da. Không chỉ dùng kem chống nắng, phụ nữ Nhật còn có thói quen sử dụng áo chống nắng, đội mũ, đeo kính râm khi ra ngoài để giữ làn da trắng mịn.

Chống nắng kỹ lưỡng:Ánh nắng mặt trời là tác nhân hàng đầu gây tăng sắc tố melanin, khiến da sạm, nám, tàn nhang. Sử dụng kem chống nắng hàng ngày là điều cần thiết để bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời gây ảnh hưởng đến sức khỏe làn da. Không chỉ dùng kem chống nắng, phụ nữ Nhật còn có thói quen sử dụng áo chống nắng, đội mũ, đeo kính râm khi ra ngoài để giữ làn da trắng mịn.

Dưỡng ẩm từ trong ra ngoài: Duy trì độ ẩm cho làn da là yếu tố cần thiết để giúp da sáng mịn, hạn chế vết thâm, nám, đốm nâu. Phụ nữ Nhật Bản thích dùng các sản phẩm dưỡng ẩm chuyên sâu như serum, kem dưỡng ẩm hoặc mặt nạ để nuôi dưỡng độ ẩm cho da. Ngoài dưỡng ẩm từ bên ngoài, họ còn uống nhiều nước đặc biệt là trà xanh để dưỡng ẩm từ bên trong. Trà xanh có chứa chất chống oxy hóa giúp tăng cường sức khỏe làn da, làm giảm sự xuất hiện của các đường nhăn và đồi mồi. Trà xanh cũng là một chất kháng khuẩn mạnh mẽ để điều trị mụn trứng cá và làm thông thoáng lỗ chân lông.

Dưỡng ẩm từ trong ra ngoài:Duy trì độ ẩm cho làn da là yếu tố cần thiết để giúp da sáng mịn, hạn chế vết thâm, nám, đốm nâu. Phụ nữ Nhật Bản thích dùng các sản phẩm dưỡng ẩm chuyên sâu như serum, kem dưỡng ẩm hoặc mặt nạ để nuôi dưỡng độ ẩm cho da. Ngoài dưỡng ẩm từ bên ngoài, họ còn uống nhiều nước đặc biệt là trà xanh để dưỡng ẩm từ bên trong. Trà xanh có chứa chất chống oxy hóa giúp tăng cường sức khỏe làn da, làm giảm sự xuất hiện của các đường nhăn và đồi mồi. Trà xanh cũng là một chất kháng khuẩn mạnh mẽ để điều trị mụn trứng cá và làm thông thoáng lỗ chân lông.

 

leftcenterrightdel
 

Sử dụng vitamin C:Vitamin C có tác dụng trong việc làm trắng da, ngăn ngừa vết thâm, nám, chống lão hóa da hiệu quả. Vitamin C còn là chất chống oxy hóa góp phần thúc đẩy quá trình tạo lập protein, giúp tăng khả năng đàn hồi cho da. Vitamin C cũng được biết đến với công dụng làm giảm các tác động của tia UV lên bề mặt da, giúp da mịn màng hơn. Phụ nữ Nhật Bản ưu tiên dùng mỹ phẩm chứa vitamin C vào ban ngày và tăng cường bổ sung thực phẩm giàu vitamin C như anh đào, ớt chuông, cam, cà rốt, cà chua... để giữ da trắng sáng, không tàn nhang, xóa

Theo phụ nữ TPHCM