Trên rộng dưới bó: Các loại quần ôm như quần skinny, legging... đều có tác dụng thu nhỏ chân hơn so với quần, váy thông thường. Điều lưu ý ở đây là bạn nên chọn áo có phần bo gấu hơi ôm nhẹ một chút, có thể làm nổi rõ đường nét của toàn bộ cơ thể. Phần viền áo quá bồng bềnh sẽ làm rộng thêm bề ngang, khiến cơ thể mất đi sự thon gọn.
Trên rộng dưới bó: Các loại quần ôm như quần skinny, legging... đều có tác dụng thu nhỏ chân hơn so với quần và váy thông thường. Điều lưu ý là chị em nên chọn áo có phần bo gấu hơi ôm nhẹ một chút để làm nổi rõ đường nét của toàn bộ cơ thể. Phần viền áo bồng bềnh sẽ làm rộng thêm bề ngang, khiến cơ thể mất đi sự thon gọn.
Trên bó dưới rộng: Công thức phối đồ này hợp với mọi vóc dáng cơ thể. Kết hợp quần ống rộng với các loại áo bó sẽ cho bạn hiệu ứng đánh lừa thị giác, phần vai, thân và phần eo trông thon gọn, kéo dài chân hơn. Nhờ đó mà tỷ lệ cơ thể cũng trở nên hoàn hảo hơn.
Trên bó dưới rộng: Công thức phối đồ này hợp với mọi vóc dáng cơ thể. Kết hợp quần ống rộng với các loại áo bó sẽ cho bạn hiệu ứng "đánh lừa thị giác", phần vai, thân và phần eo trông thon gọn, kéo dài chân hơn. Nhờ đó mà tỷ lệ cơ thể cũng trở nên hoàn hảo.
Trên dài dưới ngắn và ngược lại: Ngắn ở trên - dài ở dưới hoặc ngược lại là một trong những nguyên tắc cơ bản nhất của bố cục quần áo và có thể áp dụng cho mọi dáng người, chiều cao. Hãy nhớ rằng nếu chọn áo ngắn, bạn nên mặc cùng quần dài thay vì quần đùi
Trên dài dưới ngắn và ngược lại: Ngắn ở trên - dài ở dưới hoặc ngược lại là một trong những nguyên tắc cơ bản nhất của bố cục quần áo và có thể áp dụng cho mọi dáng người, chiều cao. Hãy nhớ rằng nếu chọn áo ngắn, bạn nên mặc cùng quần dài thay vì quần đùi. Cách mặc này cũng giúp chị em ''nấm lùn'' hack dáng hiệu quả.
Trong dài ngoài ngắn, trong ngắn ngoài dài: Tương tự như quy tắc trên, cách mix đồ layer giúp bạn gái có được vẻ ngoài chỉn chu và gọn gàng, trông không quá bí bách mà vẫn làm nổi bật được vóc dáng. Bạn có thể áp dụng công thức phối đồ ngắn - dài này trong mùa thu đông để diện mạo thu hút, ấm áp.
Trong dài ngoài ngắn - trong ngắn ngoài dài: Tương tự như quy tắc trên, cách mix đồ layer giúp bạn gái có được vẻ ngoài chỉn chu và gọn gàng, trông không quá bí bách mà vẫn làm nổi bật được vóc dáng. Bạn có thể áp dụng công thức phối đồ ngắn - dài này trong mùa thu đông để diện mạo thu hút, ấm áp.
Trong bó ngoài rộng - trong rộng ngoài bó: Các tín đồ thời trang nổi tiếng thế giới thường tuân theo công thức “rộng + chật” để phối đồ. Sự kết hợp giữa một item bó với một item rộng giúp người mặc có layout vừa phải, trông không bị nhân đôi dáng người mà vẫn giữ được sự ấm áp.
Trong bó ngoài rộng: Các tín đồ thời trang nổi tiếng thế giới thường tuân theo công thức rộng + chật để phối đồ. Sự kết hợp giữa một item bó với một item rộng giúp người mặc có layout vừa phải, trông không bị nhân đôi dáng người mà vẫn giữ được sự ấm áp cho thời tiết thu đông.

Theo phụ nữ TPHCM