Gập bụng

động tác làm đẹp, động tác giảm mỡ bụng, giảm mỡ bụng hiệu quả

Nằm ở một bề mặt phẳng, đầu, lưng mông đều áp sát bề mặt, đầu gối co gập và bàn chân chạm mặt đất. Ngoài ra, bạn cũng có thể tập ở tư thế nhấc chân lên khỏi sàn ở góc 90 độ.

Đặt tay phía sau đầu hoặc bắt chéo để trên ngực. Hít sâu, khi bạn gập người, nhấc phần thân trên lên khỏi sàn thì thở ra.

Lặp lại, bạn nằm xuống, hít sâu, sau đó thở ra khi nhấc người lên. Khi mới bắt đầu, bạn gập bụng 10 lần/1 lần tập, sau sẽ tăng dần lên.

Plank nghiêng 1 bên

động tác làm đẹp, động tác giảm mỡ bụng, giảm mỡ bụng hiệu quả

Nằm xuống thảm tập với tư thế nghiêng bên trái, chống khuỷu tay trái xuống sàn để giữ phần trên cơ thể (khuỷu tay tạo thành 1 góc 90 độ, lòng bàn tay hướng xuống sàn), tay phải chống hông, 2 chân xếp chồng lên nhau.

Siết chặt cơ bụng và cơ cốt lõi rồi nâng hông lên khỏi sàn nhà, chân duỗi thẳng. Giữ thăng bằng trên cánh tay và chân đồng thời đảm bảo cơ thể tạo thành một đường chéo.

Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 30 – 45 giây rồi đổi bên và lặp lại.

Không chỉ có khả năng làm giảm mỡ bụng, cải thiện vóc dáng, tập plank còn đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Tập nâng chân với xà

động tác làm đẹp, động tác giảm mỡ bụng, giảm mỡ bụng hiệu quả

Động tác này là bài luyện cơ thẳng bụng toàn diện nhất nhưng độ khó cũng không nhỏ.

Đầu tiên, bạn giữ hai tay trên thanh ngang, sau đó treo người lên rồi nhấc hai chân lên, giữ cho đầu gối sát người, giữ khoảng 2 giây rồi sau đó trở lại vị trí ban đầu rồi lặp lại.

Khi mới bắt đầu, bạn có thể thực hiện khoảng 10 lần/1 lần tập, sau đó tăng dần lên.

Để nhận được kết quả tốt khi tập luyện những bài tập giảm mỡ bụng này, các bạn cần chú ý một số vấn đề sau:

Trước khi tập nên chú ý khởi động và chú ý giãn cơ sau khi tập để tránh bị đau mỏi cơ.

Có thể thay đổi, lựa chọn tập những bài tập khác nhau chứ không riêng gì một bài trong một ngày. Trong thời gian tập nên duy trì đều đặn ít nhất là 30 phút mỗi ngày, có thể tăng số lần tập cho các bài tập sao cho phù hợp với tình trạng sức khỏe.

động tác làm đẹp, động tác giảm mỡ bụng, giảm mỡ bụng hiệu quả

Ngoài chế độ tập luyện cũng nên chú ý về chế độ dinh dưỡng phù hợp, lành mạnh. Có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa về chế độ ăn uống sao cho hợp lý.

Uống đầy đủ nước cho cơ thể để giúp cung cấp đủ nước cho cơ thể.

Điều chỉnh chế độ sinh hoạt, làm việc hợp lý, phù hợp, tránh thức khuya, tránh làm việc nặng nhọc vì sẽ làm ảnh hưởng đến kết quả tập luyện của bản thân.

Theo ngoisao.vn