Một số loại thảo mộc giúp tăng tốc trong quá trình giảm mỡ bụng
Một số loại thảo mộc giúp ích trong quá trình giảm mỡ bụng. Ảnh: boldsky

1. Nha đam

Nha đam được ưa chuộng vì nó có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nó được sử dụng để điều trị các vấn đề về tóc và da cũng như hỗ trợ giảm cân.

Nha đam chứa chất chống oxy hóa giúp giải độc cơ thể, tăng cường trao đổi chất, từ đó giảm mỡ bụng nhanh chóng. Uống nước ép nha đam vào mỗi buổi sáng sẽ có tác dụng giảm cân nhanh chóng.

2. Mùi tây

Mùi tây chủ yếu được sử dụng để trang trí, nhưng bạn có biết loại thảo dược tuyệt vời này còn có tác dụng giảm mỡ bụng không?

Mùi tây làm giảm lượng glucose trong máu và giúp kiểm soát sự thèm ăn, đồng thời khuyến khích quá trình chuyển hóa thức ăn thành năng lượng thay vì tích trữ dưới dạng mỡ.

3. Bồ công anh

Bồ công anh là loại thảo mộc giúp giảm cân tương đối mạnh mẽ. Mỗi bộ phận của bồ công anh đều có thể ăn được, nó trung hòa các độc tố trong cơ thể và giúp giảm viêm.

Lá bồ công anh được biết là có tác dụng giảm mỡ bụng, vì vậy bạn có thể sử dụng nó dưới dạng trà hoặc dùng trong món salad.

4. Cây kế sữa

Cây kế sữa là một chiết xuất thực vật chủ yếu được sử dụng để tăng cường sức khỏe gan nhưng đôi khi nó được quảng cáo là có tác dụng đốt cháy chất béo.

Cây kế sữa có một số hợp chất làm sạch cần thiết giúp làm sạch độc tố khỏi gan. Nó cũng giúp cơ thể sử dụng tốt glucose và đường thay vì tích trữ dưới dạng chất béo.

5. Cây húng tây

Húng tây là cây thuốc có liên quan đến việc giảm cân vì khả năng làm giảm mức cortisol tăng cao. Nếu mức cortisol của bạn quá cao, bạn sẽ thấy tăng cân ở vùng bụng dưới. Theo ayurveda, nó có đặc tính giúp hạn chế chất béo.

Theo laodong