leftcenterrightdel
Nếu ăn kiêng mà vẫn không giảm cân, hãy thử 5 cách này. Đồ họa: Hồng Diệp. 

1. Tập tạ

Tập tạ ít hiệu quả hơn trong việc giảm cân so với tập luyện tim mạch nhưng chúng giúp duy trì mức độ trao đổi chất, và sẽ có kết quả khi bạn ăn kiêng và tập luyện kiên trì, lâu dài. Tập tạ giúp quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn rất nhiều và không để cơ thể chuyển sang chế độ tiêu hao năng lượng thấp.

2. Thay đổi giá trị calo trong tuần

Khi chúng ta ăn kiêng, cơ thể của chúng ta sẽ thích nghi với lượng thức ăn nhỏ hơn, cắt giảm mức tiêu thụ năng lượng. Để đánh lừa cơ thể, bạn có thể sử dụng chu trình thay đổi calo. Bạn có thể duy trì nạp vào 1.000 - 1.200 calo trong 2 ngày trong tuần, những ngày còn lại nên ăn 1.500 calo. Thủ thuật này sẽ không làm quá trình trao đổi chất chậm lại mà còn tạo ra mức thâm hụt calo cần thiết.

3. Ăn nhiều chất đạm và rau củ hơn

Chế độ ăn ít carbohydrate được cho là chiến lược tốt nhất để giảm cân. Protein và chất xơ làm cho chúng ta no lâu và tăng cường trao đổi chất. Vì vậy, nếu bạn đang cố gắng giảm cân, bạn nên ăn một miếng thịt ít nạc hơn là ăn trái cây nhiều đường.

4. Thay đổi bài tập

Sau một thời gian, cơ thể con người sẽ thích nghi với các bài tập quen thuộc mà bạn thực hiện hàng ngày. Vì vậy, sau vài tuần tập luyện tương tự, tiến độ chắc chắn sẽ chậm lại. Bạn hãy thay đổi bằng cách cứ 1 - 1,5 tháng một lần lại thay đổi chương trình tập luyện của mình. Có rất nhiều lựa chọn khác nhau: yoga, pilates, tập các bài tập mới, rèn luyện các cơ mới mà trước đây bạn chưa từng làm và thay đổi mức tạ mà bạn sử dụng.

5. Đếm lượng calo

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng những người giảm cân mà không có sự giám sát sẽ không đem lại hiệu quả, vừa tốn thời gian vừa tốn công sức, khiến cân nặng không thể giảm mà còn khiến tinh thần bạn suy sụp. Vì vậy, bạn phải luôn biết mình ăn bao nhiêu calo để kiểm soát lượng calo nạp vào, tiêu thụ để giảm cân như mong muốn.

Theo laodong