1. Bỏ qua vị trí của gót chân: Gót chân là bộ phận quan trọng giúp hỗ trợ bàn chân di chuyển. Khi chọn giày cao gót bạn phải chọn phần gót giày nằm ngay dưới gót chân. Nếu gót giày lệch đi một chút thì trọng lượng dồn xuống đôi chân sẽ không đều khiến bạn nhanh bị đau chân hơn.

2. Giày cao gót và mũi nhọn: Tốt hơn hết bạn chỉ nên chọn một trong hai, gót cao hoặc mũi nhọn. Nếu thích một đôi giày cao gót thì mũi giày cần phải rộng. Còn nếu bạn thích giày mũi nhọn thì phần mũi không được quá chật (phải có đủ chỗ cho các ngón chân).

3. Không biết được lý do mua giày: Điều này nghe có vẻ lạ, nhưng nhiều người cho rằng giày thể thao nào cũng giống nhau. Thực tế thì mỗi môn thể thao đều có một loại giày riêng. Ví dụ, đối với những người chơi bóng rổ, cần có giày thể thao cao, và đối với môn chạy bộ, nên chọn giày có thêm giá đỡ vòm. Giày thể thao tốt để đi bộ nhưng hẳn không tốt cho việc chạy và nhảy.

4. Chỉ chú ý đến cỡ giày: Cỡ giày là một trong những điều quan trọng nhất cần xem xét khi mua giày dép. Nhưng ngay cả khi chọn được đôi giày vừa vặn thì vẫn còn quá sớm để quyết định mua chúng. Hãy nhìn đôi giày một cách tổng thể, chúng có được làm tốt không, phần dây buộc có đủ chắc không. Khóa kéo có hoạt động tốt không. Nếu bạn đi mua sandal, hãy kiểm tra xem dây có thể điều chỉnh như thế nào.

5. Chỉ thử giày trên thảm: Một sai lầm khi mua giày dép ít người để ý là những tấm thảm trong nhiều cửa hàng giày dép sẽ khiến chúng ta mua nhầm giày. Thảm làm cho đế  giày có cảm giác mềm hơn so với mặt đất bình thường. Vì vậy, hãy bước ra khỏi thảm và đi bộ trên nền gạch để xem độ thoải mái của đôi giày.

6. Khi thử giày không đi bộ đủ lâu: Khi thử giày, bạn phải thử nhiều hơn 5 bước để xem đôi chân trên chân bạn thoải mái như thế nào. Bạn nên thử giày trong ít nhất 15 phút. Kinh nghiệm mua giày dép là phải đi bộ xung quanh cửa hàng lâu hơn bình thường.

7. Không xem xét đến hình dạng của bàn chân:  Không phải tất cả mọi người đều biết hình dạng bàn chân của mình.  Nhưng kinh nghiệm mua giày dép là: hình dạng bàn chân sẽ quyết định loại nào là thoải mái nhất với bạn. Ở kiểu bàn chân Ai Cập, ngón chân dài nhất là ngón chân cái, và chiều dài của mỗi ngón chân sau ngắn hơn ngón trước. Với bàn chân như vậy, bạn nên đi giày mũi tròn và tránh mũi nhọn.

Ở kiểu bàn chân La Mã, các ngón chân thứ nhất, thứ hai và thứ ba có cùng chiều dài. Những người có bàn chân như vậy nên đi giày có mũi vuông và tròn. 

Còn bàn chân kiểu Hy Lạp, ngón chân dài nhất là ngón thứ hai. Mũi giày nhọn lựa chọn tốt nhất trong trường hợp này.

8. Sử dụng sai tất để thử giày: Để giảm nguy cơ mua phải những đôi giày không thoải mái, bạn nên thử chúng khi mang tất. Ví dụ: nếu bạn muốn mua giày boot mùa đông thì không nên thử chúng với những đôi tất mỏng mùa hè mà hãy đi những đôi tất dày hơn. Bằng cách tránh sai lầm khi mua giày dép này, bạn sẽ chọn được một đôi thực sự vừa vặn với mình.

Theo phunuonline