leftcenterrightdel
(Nguồn: discovermassage) 

Thông thường các triệu chứng như nhức đầu, rụng tóc, mất ngủ,.. thường ít nhiều liên quan đến vấn đề lưu thông máu kém. Bên cạnh việc sử dụng thuốc thực phẩm chức năng cải thiện tình trạng này bạn có thể áp dụng liệu pháp massage đầu.

Massage đầu là phương pháp sử dụng tay kết hợp với các loại tinh dầu xoa bóp để có thể tác động lên vùng đầu, các điểm đau nhức và các huyệt đạo quan trọng để giải phóng cơn đau nhức, mệt mỏi, thư giãn tinh thần.

Massage đầu cho cảm giác tuyệt vời. Ngoài việc đem lại cảm giác sảng khoái, massage đầu có thể làm dịu các triệu chứng đau đầu, giảm căng thẳng và cũng có thể thúc đẩy sự phát triển của tóc. Bạn có thể học cách để tự massage đầu tại nhà, hoặc có thể đến gặp chuyên gia massage nếu bạn muốn được massage đầu đúng cách.

Dưới đây là 8 lợi ích của việc massage đầu:

1. Thư giãn

Có thể nói massage đầu là một trong những cách thư giãn đầu óc hiệu quả, đơn giản và nhanh nhất tại nhà. Với phương pháp massage đầu, bạn có thể tự làm mà không cần bất cứ dụng cụ nào cả, chỉ cần các đầu ngón tay của bạn là được.

2. Giảm căng thẳng

Căng thẳng, áp lực có thể dẫn đến đau đầu, căng cơ vùng cổ và vùng sau mắt. Thực hiện các cách massage da đầu là giải pháp giúp giảm căng thẳng hiệu quả

3. Giảm đau nửa đầu và đau đầu

Massage đầu có thể giúp giảm đau nửa đầu. Khi căng thẳng tích tụ ở cổ, đầu và lưng trên, nó có thể dẫn đến đau đầu, còn được gọi là chứng đau nửa đầu. Nhiều người phải chịu các cơn đau nửa đầu và đau đầu có thể kéo dài vài giờ, thậm chí đau trong suốt mấy ngày, ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt, tâm trạng và hiệu quả công việc. Tuy nhiên, massage đầu, sau đó là tạo áp lực lên các điểm cụ thể, có thể giúp làm dịu các triệu chứng của chứng đau nửa đầu. Đồng thời thể cải thiện lưu lượng máu lên não.

leftcenterrightdel
(Nguồn: mountrax) 

Massage đầu rất đơn giản bằng cách bấm huyệt sau đó dùng ngón tay cái hoặc ngón giữa xoa bóp huyệt theo chuyển động tròn sẽ giúp bạn giảm đau nửa đầu và đau đầu nhanh chóng.

4. Thúc đẩy lưu thông máu

Trên da đầu của mỗi con người có rất nhiều rễ thần kinh giúp cải thiện tư duy của phần vỏ đại não. Khi massage lên da đầu chúng ta sẽ tác động đến các mạch máu nằm ở dưới da, từ đó giúp máu tuần hoàn tốt hơn cung cấp oxy và dưỡng chất lên não nhanh hơn.

5. Thúc đẩy sự tăng trưởng của tóc

Massage đầu cùng các nang tóc hấp thụ tốt chất dinh dưỡng và oxy từ đó thúc đẩy sự tăng trưởng của tóc.

Các thao tác massage chuyên nghiệp sẽ giúp tăng lưu thông được máu huyết đến các bộ phận trong cơ thể thông qua quá trình mát xa đầu cổ và vai đồng thời thúc đẩy sự phát triển tốt được khỏe mạnh. Việc massage sẽ kích thích các mạch máu của da đầu mang oxy và chất dinh dưỡng cung cấp đến các nang tóc.

Khi massage đầu được kết hợp cùng các loại tinh dầu khu vực nó có thể giải quyết được vấn đề điều trị gàu. Sử dụng các loại tinh dầu thích hợp với da đầu còn có thể giúp tăng tốc độ mọc tóc, nuôi dưỡng mái tóc bóng mượt dày và khỏe.

6. Tăng cường trí nhớ

leftcenterrightdel
(Nguồn: healthwire) 

Việc massage đầu sẽ giúp cho bạn giảm nhanh những cảm giác mệt mỏi, tinh thần luôn được thoải mái cho những giấc ngủ ngon. Từ đó não bộ sẽ hạn chế tối đa những biến chứng nguy hiểm cho hệ thần kinh và trí nhớ. Việc massage đầu sẽ khiến cho bạn có một cơ thể khỏe mạnh, tinh thần tích cực, trí nhớ tốt để hoàn thành tốt công việc và nâng cao chất lượng cuộc sống.

7. Giảm huyết áp nhanh cho người cao huyết áp

Huyết áp cao hoặc tăng huyết áp có thể sinh ra nhiều bệnh nghiêm trọng. Tuy nhiên, massage là một cách tuyệt vời để cảm thấy bình tĩnh và trẻ hóa. Theo các nghiên cứu, massage đầu thường xuyên có thể làm giảm mức độ hormone căng thẳng của bạn và cũng giữ cho mức huyết áp của bạn ở mức bình thường, do đó giảm nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ.

Massage đầu đúng vị trí ở mỗi huyệt đạo làm giảm căng thẳng trong cơ cổ, đồng thời khôi phục lượng máu thích hợp đến não và điều này giúp cho bạn giảm huyết áp nhanh chóng.

8. Bình tĩnh, làm dịu tâm trạng

Khi thực hiện massage đầu sẽ kích thích đến phần vỏ của đại não. Những tác động này giúp thả lỏng các dây thần kinh và huyệt đạo vùng đầu. Đặc biệt quá trình massage đầu còn giúp cơ thể sản sinh nhiều hormone serotonin – hormone hạnh phúc. Nhờ vậy bạn sẽ nhanh chóng loại bỏ những căng thẳng, mệt mỏi, áp lực, tinh thần phấn chấn, lạc quan yêu đời hơn./.

Theo vietnamplus