Váy đầm phối với giày nào mới xinh, túi nào thì hợp... thường là những câu hỏi quen thuộc đối với hội chị em. Tuy nhiên đó đều là những công thức thời trang có phần cũ kĩ. Bởi thời gian gần đây, các quý cô sành điệu đã chuyển sang việc chọn quần để mặc lồng bên trong váy. Tưởng chừng là style "lạc quẻ" nhưng cách mặc này lại thành trào lưu "phủ sóng" rộng rãi và được các mỹ nhân Hàn đua nhau áp dụng. 

Là quý cô thời thượng đình đám của Kbiz, Rosé (BLACKPINK) chính là một trong những mỹ nhân đầu tiên theo đuổi lối mix đồ ngẫu hứng và phóng khoáng này. Với bộ váy maxi hoa xanh xẻ tà đến eo, nữ idol diện cùng quần jeans đồng màu, mang đến tổng thể vừa thanh thoát lại rất ấn tượng. 

Một lần khác, cô nàng cũng trổ tài diện váy hai dây maxi cùng áo thun phía trong và kết hợp thêm cả quần jeans. Dẫu set đồ "tầng tầng lớp lớp" được nhiều người khen ngợi phù hợp với vóc dáng mảnh mai của Rosé, thế nhưng cách mặc này lại khá rối rắm, nếu vào tay người khác dễ trở thành thảm hoạ như chơi. 

Jessica (cựu thành viên SNSD) cũng thử nghiệm style "2 trong 1" với váy hoa nền nã dịu dàng và quần jeans ôm năng động. Kiểu đồ phối lạ mắt không chỉ giúp người mặc thoải mái hơn khi diện những chiếc váy xẻ cao mà còn mang đến sự mới mẻ, chất chơi trong phong cách.

Với Triệu Lộ Tư, mỹ nhân xứ Trun, cô nàng chọn diện quần jeans ống loe cùng váy quây. Để tránh làm cho tổng thể "dìm" dáng thì nữ diễn viên cố tình vén váy đến cạp quần.

Và tại làng giải trí Việt, tuy phong cách ăn mặc "ngược đời" này chưa bùng lên thành xu hướng, nhưng một vài quý cô đã nhanh chóng áp dụng. Thậm chí, có mỹ nhân còn "đi trước trào lưu". Tuy nhiên, cách mix&match khá cồng kềnh giữa các món đồ lại khiến vẻ ngoài của họ trông luộm thuộm đáng tiếc.

Xứng danh mỹ nhân sành điệu nhất nhì làng giải trí Việt, Ngọc Trinh mới đây đã có màn "bắt kịp" xu hướng theo kiểu không đụng hàng ai. Tuy nhiên, vì đam mê biến hình lộng lẫy với váy công chúa bồng bềnh lại còn mix cùng quần âu, áo blazer đã khiến tổng thể của "Nữ hoàng nội y" trông khá rối rắm. 

Trước đó, Khánh Vân cũng từng mặc theo phong cách phóng khoáng này. Cũng là kiểu váy công chúa xuyên thấu mỏng manh, thế nhưng nhờ vào dáng váy đơn giản nên khi mặc với quần bò ống rộng lại không mắc lỗi luộm thuộm. 

Có thể nói, việc kết hợp váy với quần là phong cách ăn mặc từng khá phổ biến trước đây và sau nhiều năm vắng bóng, nó đã quay trở lại đường đua thời trang năm nay. Dù vậy đây là style rất khó chinh phục bởi có thể khiến bạn trông xuề xoà nếu không biết cách mix&match.

Mốt mặc váy với quần thịnh hành vào những năm 2000 với sự lăng xê nhiệt tình của các ngôi sao Hollywood trên thảm đỏ với nhiều bản phối muôn kiểu ấn tượng nhưng lại nhanh chóng rơi vào quên lãng do kén người mặc. Mãi đến gần đây, các nhà mốt đình đám đã khuấy động phong cách này trở lại. 

Do đó, nếu muốn theo đuổi kiểu mốt đòi hỏi sự tinh tế cao này, bạn cần nắm rõ nguyên tắc phối đồ sao cho không bị luộm thuộm, dìm dáng. 

Yếu tố đầu tiên mà chị em cần nắm chính là chọn váy và quần có độ rộng không chênh lệch quá lớn. Điều này sẽ giúp các nàng có được set đồ đẹp mắt, không dìm dáng mà còn cá tính. 

Tiếp theo, các chị em nên chọn váy đầm cơ bản, không lộng lẫy cũng như cách phối các phụ kiện đi kèm tối giản. Bởi lối ăn mặc này vốn đã cầu kì thế nên bạn không cần phải mix&match với nhiều túi xách, trang sức vì sẽ khiến vẻ ngoài trông sến và rườm rà. 

Thêm một bí quyết để bạn mặc hoàn hảo với mốt mặc váy ngoài quần là chọn váy xuyên thấu hoặc những bộ váy xẻ tà, váy dáng sơmi đính cúc.. để có được tổng thể nịnh mắt nhất có thể. Bởi cách mặc này sẽ vừa là giải pháp cho những cô gái muốn đổi mới những bộ trang phục thường ngày, vừa "hack" dáng hiệu quả. 

Ăn ý về họa tiết là chìa khóa tiếp theo để bạn chinh phục kiểu mốt này. Nếu đã mặc váy hoạ tiết kẻ ô, hãy chỉ diện quần đơn sắc để không khiến tổng thể trở nên "thảm hoạ".

Uyên Hoàng