Ở Nhật Bản, chuối là một loại trái cây rẻ, có thể ăn quanh năm. Ngoài việc dùng để ăn giúp tăng giá trị các chất dinh dưỡng cho cơ thể, phụ nữ Nhật còn sử dụng vỏ chuối với nhiều công dụng trong đó có việc làm đẹp, dưỡng da.

Dùng vỏ chuối trị mụn

Vỏ chuối rất giàu chất chống oxy hóa như lutein, vitamin A và E, ngoài ra còn chứa các hợp chất chống viêm. Phương pháp sử dụng vỏ chuối để điều trị mụn trứng cá như sau:

- Chọn vỏ chuối đủ chín để sử dụng nhưng không chọn những quả chuối đã chín vỏ đến khi có vết thâm đen.

- Rửa mặt bằng sữa rửa mặt hoặc bọt rửa mặt và lau khô.

- Cắt vỏ chuối thành miếng nhỏ, lấy mặt trong của vỏ chuối chà xát lên vết mụn, massage nhẹ nhàng trong khoảng 10 phút, trong quá trình massage bạn chú ý quan sát xem vỏ chuối có bị thâm đen hay không. Nếu vỏ chuối bị đen, hãy thay vỏ chuối khác.

- Sau khi massage, để khoảng 2-3 tiếng để dưỡng chất từ vỏ chuối hấp thụ hết vào da. Sau đó rửa sạch mặt bằng nước lạnh.

- Lặp lại 1 lần/ngày trong 2-3 ngày mụn sẽ xẹp dần.

Tẩy tế bào chết 

Vỏ chuối rất giàu axit hữu cơ và enzym, thích hợp dùng để loại bỏ tế bào da cũ mang lại làn da đẹp tự nhiên. Cắt vỏ chuối thành những phần nhỏ và bắt đầu lấy chúng thoa đều lên mặt và cổ. Vỏ chuối sẽ giúp đẩy mạnh quá trình sinh ra collagen, giảm quầng thâm, kiểm soát tuyến dầu bên trong da và se khít lỗ chân lông. Để bã của vỏ chuối nằm yên trên da trong khoảng 20-30 phút, sau đó dùng khăn ấm lau sạch để hoàn tất. 

Ngoài ra, để có được làn da sáng và mái tóc đẹp óng ả, phụ nữ Nhật chú trọng vào việc làm chậm quá trình lão hóa từ bên trong bằng cách bổ sung các loại gia vị sau trong bữa ăn của họ.

Bột quế

Quế là một loại gia vị giúp duy trì sự tươi trẻ của các tế bào da và tóc, bởi chúng giàu proanthocyanidins là chất chống oxy hóa mạnh nhất trong số các hợp chất polyphenol. Chất này giúp ngăn ngừa sự lão hóa của các mạch máu, dẫn đến việc cung cấp các chất dinh dưỡng và oxy cho da và các tế bào tóc, có tác dụng ngăn ngừa tóc mỏng và da xỉn màu và có nếp nhăn chảy xệ.

Phụ nữ Nhật thường dùng bột quế rắc lên cà phê, sữa, sữa chua và trái cây, lượng khuyến cáo để có lợi và an toàn cho cơ thể là người lớn nặng khoảng 60kg nên ăn không quá 2 gam mỗi ngày.

Tỏi

Tỏi rất giàu allicin, có đặc tính kháng khuẩn và cải thiện lưu thông máu, giúp cung cấp các chất dinh dưỡng và oxy cho da và các tế bào tóc. Tỏi cũng rất giàu vitamin B6, giúp tái tạo tế bào. Người Nhật sử dụng tỏi xay, bằm hoặc thái lát mỏng và dùng làm nguyên liệu trong các món salad, rau trộn...

Gừng

Gừng là một loại thảo mộc giúp duy trì sự trẻ trung của tóc và da cho phụ nữ Nhật. Gừng rất giàu Gingerol và Shogaol, những hợp chất giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp chống oxy hóa và lưu thông máu tốt, cung cấp các chất dinh dưỡng và oxy cho da và các tế bào tóc. Người Nhật ăn gừng ngâm kèm các món sống, như sashimi, sushi...

Nghệ

Người Nhật sử dụng nghệ như một thành phần trong món cà ri và dùng để làm các sản phẩm đồ uống trước và sau khi uống đồ uống có cồn. Hoạt chất Curcumin trong nghệ có đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể và giúp bảo vệ gan. Ngoài ra, chất này còn giúp sửa chữa và phục hồi các tế bào bị tổn thương bởi các chất độc hại, căng thẳng và các gốc tự do...

Theo phụ nữ TPHCM