1. Lợi ích khi rửa mặt bằng nước đá lạnh

Rửa mặt bằng nước đá lạnh làm co các mạch máu dưới da, đồng thời kích thích dòng máu chảy lên trên bề mặt da, từ đó lỗ chân lông được thu nhỏ lại. Việc này cũng đặc biệt hữu ích với khuôn mặt sưng sau khi thức dậy, da xỉn màu và tổn thương trên da do mụn hoặc dị ứng...

- Làm sáng và căng bóng da tức thì: Đá lạnh làm co mạch máu trên mặt, thu nhỏ lỗ chân lông và các nếp nhăn. Đồng thời, phương pháp này cải thiện lưu lượng máu lên khuôn mặt, làm da trở nên hồng hào và sáng...
- Trị mụn và ngừa mụn: Nước đá lạnh giúp làm dịu tình trạng viêm, từ đó giảm mụn hiệu quả. Ngoài ra, khí lạnh làm se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa sự hình thành bã nhờn, là nguyên nhân chính gây ra mụn.
- Giảm bọng mắt: Nước đá lạnh có thể làm giảm sưng, làm săn chắc da. Bạn có thể áp dụng phương pháp này khi mỏi mắt hoặc sau một đêm mất ngủ, bọng mắt sẽ giảm nhanh chóng. Ngoài ra, rửa mặt với đá lạnh thường xuyên có thể giúp bạn loại bỏ quầng thâm mắt.

Rửa mặt bằng nước đá có giúp trẻ hóa làn da? - Ảnh 1.
Rửa mặt bằng nước đá lạnh cải thiện lưu lượng máu đến da, giúp giảm sưng, viêm và duy trì làn da tươi trẻ.

- Trẻ hóa da: Nước đá lạnh cải thiện lưu lượng máu trên da và làm se khít lỗ chân lông, từ đó làm giảm các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, sạm da.
- Làm dịu da: Cháy nắng, dị ứng và mụn là một trong những triệu chứng tổn thương phổ biến của da. Ngâm mặt vào nước đá lạnh làm co mạch máu, giảm viêm và xoa dịu làn da bị tổn thương một cách nhanh chóng.
- Hấp thu dưỡng chất và giữ lớp trang điểm lâu trôi: Dầu, mồ hôi và lỗ chân lông to là những nguyên nhân khiến lớp trang điểm không được bền trên da. Nước đá lạnh có thể kiềm dầu, se khít lỗ chân lông, vì thế có khả năng giữ lớp trang điểm lâu hơn.

Bạn có thể thư giãn, rửa mặt vào đá trước khi trang điểm để cảm nhận sự khác biệt. Ngoài ra, da mặt có thể tăng khả năng hấp thu dưỡng chất từ các loại mỹ phẩm bạn dùng khi thường xuyên áp dụng phương pháp này.

Rửa mặt bằng nước đá có giúp trẻ hóa làn da? - Ảnh 2.

Bạn có thể trữ đông các viên đá bằng nước trà, nước ép dưa leo, lô hội để tăng lượng dưỡng chất được hấp thu từ các nguyên liệu này.

2. Một số lưu ý khi rửa mặt với nước đá lạnh

Rửa mặt vào nước đá lạnh vô cùng đơn giản. Bạn chuẩn bị một chậu nước cho đá vào, dùng tay lấy nước táp lên mặt, vỗ nhẹ. Ngoài ra, bạn có thể quấn đá bằng vải hoặc khăn mỏng nếu có làn da nhạy cảm. Chườm khăn quấn đá lên mặt, nhẹ nhàng massage cùng một chiều, liên tục trong 1 phút.

Khi rửa mặt với nước đá lạnh, cần lưu ý:

  • Thoa kem dưỡng ẩm sau khi rửa mặt vì nước đá có thể làm da bị khô.
  • Bạn có thể trữ đông các viên đá bằng nước trà, nước ép dưa leo, lô hội để tăng lượng dưỡng chất được hấp thu từ các nguyên liệu tự nhiên lành tính.
  • Nếu cảm thấy bỏng rát hay khó chịu khi rửa mặt hoặc chườm đá, bạn nên dừng thực hiện phương pháp này.

Theo suckhoedoisong.vn