Tăng cường sản sinh collagen là một trong những cách giúp làn da mịn màng và căng mướt. Collagen là protein cấu trúc chính trong làn da, tăng độ đàn hồi để làn da mịn màng, không xuất hiện nếp nhăn. Theo thời gian, tuổi tác, sự sản sinh collagen bắt đầu suy giảm và làn da sẽ trở nên mỏng manh, kém săn chắc, dẫn đến tình trạng da chảy xệ.

Bạn có thể tăng cường collagen cho da bằng nhiều cách như ăn uống đủ chất, dùng thực phẩm chức năng hoặc thông qua quy trình skincare hàng ngày với 4 bước đơn giản dưới đây. 

Làm sạch da 2 lần:
Làm sạch da 2 bước:Đây làbước quan trọng giúp duy trì làn da khỏe mạnh và tạo điều kiện để các sản phẩm dưỡng da khác thẩm thấu tốt. Sử dụng nước tẩy trang kết hợp sữa rửa mặt để loại bỏ cặn trang điểm, kem chống nắng, bụi bẩn, dầu thừa và mồ hôi mang đến làn da thoáng sạch, rạng rỡ hơn. Chị em nên chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ để tránh tình trạng da khô và bị bào mòn, ảnh hưởng đến hàng rào bảo vệ da.
Tẩy tế bào chết hóa học:
Tẩy tế bào chết hóa học:Thành phần glycolic acid có thể tìm thấy trong các sản phẩm tẩy da chết hóa học có tác dụng thúc đẩy da tái tạo và tăng cường sa sinh collagen. Khoảng 2 - 3 lần/tuần, bạn nên sử dụng sản phẩm tẩy da chết hóa học để cải thiện kết cấu da thêm mịn màng. Tuy nhiên, bước này dễ khiến da nhạy cảm hơn với ánh nắng, vì vậy hãy dùng vào buổi tối và đừng quên thoa kem chống nắng thật cẩn thận vào sáng hôm sau.
Sử dụng retinol: Sử dụng retinol: Retinol mang đến rất nhiều lợi ích cho làn da. Retinol sẽ trung hòa các gốc tự do - nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng lão hóa sớm. Bên cạnh đó, retinol còn hữu ích trong khoản tăng sinh collagen và ngăn ngừa sự đứt gãy collagen đã sẵn xảy ra đối với làn da của bạn. Thế nhưng thành phần này có thể gây ra một số biểu hiện kích ứng như bong tróc, mẩn đỏ. Vậy nên, khi mới bắt đầu dùng, bạn nên chọn sản phẩm chứa retinol có nồng độ thấp, và bôi với tần suất khoảng 1 - 2 lần/tuần.
Sử dụng retinol:Retinol có nhiều lợi ích cho làn da, giúp trung hòa các gốc tự do - nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng lão hóa sớm. Ngoài ra, retinol còn hữu ích trong việc tăng sinh collagen, đồng thời ngăn ngừa sự đứt gãy collagen đã xảy ra đối với làn da. Tuy nhiên, thành phần này cũng có thể gây ra một số biểu hiện kích ứng như bong tróc, mẩn đỏ. Vậy nên, khi mới bắt đầu dùng, bạn nên chọn sản phẩm chứa retinol có nồng độ thấp và dùng với tần suất khoảng 1 - 2 lần/tuần.
Thoa kem dưỡng chứa peptide hoặc hyaluronic acid:
Thoa kem dưỡng chứa peptide hoặc hyaluronic acid:Sản phẩm kem dưỡng có chứa peptide giúp tăng cường collagen và elastin, từ đó cải thiện độ săn chắc, đàn hồi cho làn da. Hoặc chị em có thể chọn sản phẩm có hyaluronic acid. Sự kết hợp giữa hoạt chất hyaluronic acid và polynucleotide tinh khiết có tác dụng tăng sinh collagen về cả lượng và chất, từ đó cải thiện độ săn chắc. Kem dưỡng chứa hyaluronic acid cấp ẩm dồi dào, giúp bạn có làn da căng mướt, rạng rỡ.

Theo phụ nữ TPHCM