Khuôn mặt thon gọn có thể đạt được với sự trợ giúp của nhiều thủ thuật: Thay đổi cách trang điểm, kiểu tóc, đồ trang sức...

Tóc mái dài

Kiểu tóc này đã trở thành xu hướng vững chắc trong vài năm, nó phù hợp với hầu hết tất cả mọi người. Phần tóc mái che đi phần hóp trước trán giúp khuôn mặt thu hẹp và biểu cảm hơn.

Tuy nhiên, nhà tạo mẫu lưu ý rằng một kiểu tóc như vậy phải được tạo kiểu hàng ngày, nếu tóc mái trông luộm thuộm, nó sẽ phá hỏng toàn bộ hình ảnh.

Lông mày dày

Thủ thuật này được các chuyên gia trang điểm trên khắp thế giới yêu thích, họ biết chắc rằng bạn có thể chuyển sự chú ý khỏi một đặc điểm trên khuôn mặt bằng cách nhấn mạnh vào một đặc điểm khác. Lựa chọn dễ nhất là vẽ lông mày rộng sáng màu. Bạn có thể thêm một hàng tóc từ bên dưới hoặc từ trên xuống, và kéo dài lông mày thêm một chút về phía thái dương, nơi khuôn mặt sẽ trông mỏng và biểu cảm hơn.

Hoa tai lớn và tóc buộc

Các diva Hollywood thường sử dụng kỹ thuật này: họ cột tóc cao theo kiểu đuôi ngựa, giúp kéo dài khuôn mặt một cách trực quan và bổ sung hình ảnh bằng các phụ kiện tạo điểm nhấn. Hoa tai vòng hoặc hoa tai dài lủng lẳng đều có tác dụng tuyệt vời.

Trang điểm tươi sáng

Và một lần nữa, lời khuyên từ các chuyên gia trang điểm - hãy chuyển sự chú ý khỏi những khuyết điểm, nhấn mạnh vào điểm đáng chú ý. Đôi mắt là đặc điểm thu hút nhất của khuôn mặt, vì vậy bằng cách tập trung vào chúng, bạn sẽ che đi đôi má quá tròn.

Đường viền, đánh khối

Kim Kardashian đã đưa đường viền vào thời trang cách đây nhiều năm, cho phép bạn che đi gò má và làm cho xương gò má sắc nét hơn. Để che đi hai bên má, hãy chọn một loại phấn tối màu và tán xung quanh vùng ngoại vi của khuôn mặt, sau đó vẽ các đường tăng dần dưới gò má, cằm, hai bên trán.

Bút highlight

Với sự hỗ trợ của bút highlight, bạn có thể làm nổi bật những phần trên khuôn mặt mà bạn muốn lấy nét: để làm điều này, hãy chấm một chấm lên đầu mũi, chính giữa trán và cằm. Điều này sẽ thu hút sự chú ý khỏi má và khuôn mặt sẽ bắt đầu có vẻ thon dài hơn.

Theo Infonet