Nguyên tắc xây dựng thực đơn ăn giảm cân

Nắm rõ cân nặng của bản thân

Để xây dựng thực đơn cùng kế hoạch giảm cân hiệu quả, an toàn, bạn cần hiểu rõ các chỉ số cân nặng của mình. Hiện nay, chỉ số BMI là một trong những tiêu chuẩn nhằm xác định tình trạng cơ thể có đang ở mức bình thường hay không. Bạn có thể tham khảo công thức dưới đây:

BMI= Cân nặng/ (chiều cao x 2)

Nếu chỉ số BMI nằm trong khoảng 18-23 thì cân nặng của bạn là bình thường, còn nếu chỉ số BMI của bạn cao hơn nghĩa là bạn đang thừa cân. Do đó, bạn cần tính chỉ số BMI của mình để tìm ra phương pháp giảm cân hợp lý.

Thực đơn giảm cân an toàn được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng - Ảnh 1.
 

Tính toán lượng calo nạp vào mỗi ngày

Một trong những phương pháp giúp bạn giảm cân hiệu quả chính là tính toán lượng calo nạp vào cơ thể. Tùy vào tính chất công việc, lối sống bạn cần tính toán chi tiết lượng calo tiêu thụ mỗi ngày. Nếu bạn muốn giảm cân an toàn, lành mạnh thì nên giảm hấp thu khoảng 500 calo mỗi ngày so với bình thường.

Chia nhỏ các khẩu phần ăn

Ăn kiêng không đồng nghĩa với việc nhịn ăn. Bởi nhịn ăn có thể làm suy giảm hoạt động của dạ dày và đường ruột. Chính vì thế, bạn có thể khiến cơ thể mệt mỏi, không đủ năng lượng làm việc, học tập. Do vậy, bạn cần chia nhỏ các khẩu phần ăn trong ngày nhằm đảm bảo lượng đường trong máy không tăng, hạn chế cảm giác thèm ăn. Bạn có thể tham khảo cách chia nhỏ các bữa ăn được Gofit tổng hợp dưới đây:

- Bạn cần cung cấp ít nhất 30-40 gram protein trong mỗi bữa ăn.

- Cung cấp đủ nước cho cơ thể.

- Các bữa ăn nhẹ cách bữa chính khoảng 3- 4 tiếng để cơ thể tiêu hóa hết năng lượng và hấp thụ chất mới nhanh hơn.

Cân bằng nhóm chất trong các bữa ăn

Để xây dựng thực đơn giảm cân hiệu quả, an toàn bạn cần tính lượng calo cụ thể được nạp từ tinh bột, chất béo và chất đạm trong mỗi bữa ăn:

- Chất đạm: Protein là nhóm chất cung cấp năng lượng cho cơ thể, giúp cơ thể no lâu như ức gà, thịt nạc, trứng,...

- Tinh bột: Đây là một trong những nhóm chất dinh dưỡng không thể thiếu khi cung cấp năng lượng cho cơ thể. Ngay cả khi bạn đang giảm cân, bạn cũng không nên loại bỏ hoàn toàn tinh bột ra khỏi chế độ ăn mà nên cân nhắc lựa chọn tinh bột tốt như khoai lang, yến mạch, gạo lứt,...

- Chất béo: Đây là nhóm chất dinh dưỡng bạn không nên bỏ qua trong thực đơn giảm cân. Bạn nên sử dụng chất béo từ các sản phẩm tự nhiên như dầu ô liu, sữa, trứng, bơ,...

Thực đơn giảm cân an toàn được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng - Ảnh 2.

Lưu ý khi áp dụng các thực đơn ăn giảm cân

Cân bằng chế độ dinh dưỡng cùng chế độ luyện tập điều độ

Cơ chế giảm cân xảy ra khi cơ thể đốt nhiều năng lượng trong công việc, vận động. Khoảng thời gian này cơ thể dùng đến các năng lượng dự trữ gồm chất béo, mỡ thừa. Để làm được điều này, bạn cần cân bằng chế độ ăn ít calo, cùng với việc tập thể dục thể thao duy trì hiệu quả lâu dài. Bạn có thể tham khảo các bài tập giảm cân, tốt cho sức khỏe tại https://tapgiamcan.com/.

Kiên trì

Để giảm cân có kết quả tốt không chỉ trong 1 ngày hoặc 2 ngày mà cần cả quá trình tích lũy bền bỉ, dựa trên nhiều yếu tố. Để giảm cân hiệu quả, việc kiên trì là điều hết sức cần thiết.

Sử dụng trà hỗ trợ tăng cường năng lượng và bữa ăn thay thế kiểm soát cân nặng hiệu quả

Các chuyên gia tại Gofit cho rằng, để việc giảm cân hiệu quả, duy trì lâu dài thì ngoài chế độ tập luyện, bạn cần sử dụng thêm các sản phẩm bổ trợ như trà hỗ trợ tăng cường năng lượng cùng bữa ăn thay thế kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Thực đơn giảm cân an toàn được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng - Ảnh 3.

Trà hỗ trợ tăng cường năng lượng được sử dụng nhiều ở Nam Mỹ và ngày càng khẳng định được vị thế trên thị trường quốc tế. Sản phẩm trà tăng cường năng lượng đang được nhiều người tiêu dùng ở các quốc gia khác nhau trên thế giới yêu thích và lựa chọn sử dụng thường xuyên nhằm hỗ trợ sức khỏe. Trà tăng cường năng lượng và bữa ăn thay thế kiểm soát cân nặng sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe, kiểm soát cân nặng tốt trong quá trình giảm cân.

Liên hệ ngay với tapgiamcan.com để nhận tư vấn miễn phí, hỗ trợ giảm cân hiệu quả nhé!

Giảm cân là một hành trình dài đầy vất vả và cần sự kiên nhẫn. Hy vọng, với những gợi ý, lưu ý về thực đơn Gofit chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn phần nào trên con đường tìm lại vẻ đẹp chính mình.

Theo suckhoedoisong.vn