Mỗi lần gội đầu 2 lần với dầu gội

Empty

Ảnh minh họa

Làm sạch cẩn thận chính là bước đầu tiên trong quá trình nuôi dưỡng chăm sóc mái tóc. Công đoạn này không chỉ tốt cho mái tóc mà còn tốt cho cả da đầu. Mỗi lần gội đầu chúng ta nên gội đầu 2 lần với dầu gội: Lần gội đầu tiên để làm sạch bụi bẩn và dầu thừa trên bề mặt tóc, lần thứ 2 sẽ dùng đầu ngón tay mát xa nhẹ nhàng da đầu để kích thích lưu thông máu, giảm căng thẳng, hỗ trợ tóc mọc nhanh và dày hơn.

Lau khô và sấy tóc đúng cách

Nếu muốn tóc khỏe nhất, hãy để tóc khô tự nhiên và tránh việc dùng khăn chà xát tóc quá mạnh bởi hành động này có thể khiến tóc hư tổn. Điều bạn cần làm là quấn khăn quanh tóc và bóp nhẹ cho nước được thấm bớt ra khăn. Sau đó để tóc khô tự nhiên.

Nếu bạn muốn tóc được bồng bềnh hơn, hãy sử dụng máy sấy để làm khô tóc của mình. Nhưng dù sao nhiệt từ máy sấy vẫn có thể khiến tóc bạn bị cháy và ngả vàng nên hãy cẩn thận trong việc sấy tóc của mình.

Empty

Ảnh minh họa

Trước khi tiến hành sấy tóc, bạn nên dùng khăn thấm bớt nước từ tóc để quá trình này được nhanh hơn và dùng một loại dầu dưỡng tóc để tránh tình trạng tóc bị khô sau khi sấy. Khi tóc còn ẩm là khoảng thời gian tóc hấp thu chất các sản phẩm dưỡng tốt nhất.

Chia tóc ra nhiều phần nhỏ: 2 – 4 phần cho tóc mỏng và ngắn và 6 phần cho tóc dày. Để máy sấy cách tóc 15cm và giữ tối đa 10 giây cho mỗi phần tóc. Không nên để máy sấy tại một vị trí quá lâu nếu bạn không muốn tóc mình khô và ngả vàng do tác động của nhiệt. Bạn cũng không nên sấy tóc ở nhiệt độ quá cao và không sấy tóc khô hoàn toàn. Hãy đảm bảo tóc vẫn giữ được độ ẩm tự nhiên.

Dùng sản phẩm từ thiên nhiên để chăm sóc tóc

Sử dụng dầu dừa

Empty

Ảnh minh họa

 

Dầu dừa từ lâu đã nổi danh với tác dụng làm dài mi và tóc, nhưng ít ai có thể biết được rằng dầu dừa còn giúp tóc trở nên đen mượt và óng ả. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị nửa quả chanh và 1 muỗng cà phê dầu dừa, hòa trộn cả hai lại với nhau. Massage hỗn hợp lên tóc trong vòng 30 phút và gội sạch với nước. Kiên trì thực hiện 2 – 3 lần/tuần, bạn sẽ ngạc nhiên về kết quả đem lại từ loại dầu thiên nhiên này.

Bồ kết

Empty

Ảnh minh họa

Bồ kết là phương pháp chăm sóc tóc nhân gian được truyền tai nhau qua bao thế hệ. Bồ kết chứa phần chính là saponin, đây là một hỗn hợp có chứa chất màu vàng tạo bọt có công dụng kháng viêm, chống nhiễm khuẩn và tẩy sạch đặc biệt là trị nấm da đầu. Ngoài ra, hợp chất flavonozit, saponaretin còn có khả năng giảm rụng tóc và ngăn ngừa gàu rất hiệu quả cho tóc. Gội đầu bằng bồ kết giúp tóc trở nên khỏe mạnh và đen bóng.

Giấm và nước đậu nành

Chị em cần dùng một nửa chén giấm rượu táo và thêm vào một nửa chén sữa đậu nành. Dùng hỗn hợp này để massage tóc sau khi gội đầu bằng dầu gội , có thể dùng để thay thế dầu xả. Cách này khá đơn giản, không dùng đến hóa chất nhưng vẫn giúp mái tóc của bạn đen nhánh một cách tự nhiên.

Dầu hạt cải

cham soc toc

Ảnh minh họa

 Hạt cải giã ép lấy dầu, bôi lên tóc chỉ sau vài tháng là tóc dài nhanh và đen bóng. Hơn thế nữa đầu hạt cải có chứa rất nhiều chất béo omega-3 giúp chống lại cơn đau tim và đột quỵ thường xảy ra ở những người cao tuổi

Sử dụng vỏ gối được làm từ lụa khi ngủ

Nếu bạn đang sử dụng một chiếc gối bông, rất có thể đây chính là nguyên nhân khiến mái tóc của nàng luôn rối tung. Lý do là vì bông có khả năng hấp thụ hoàn toàn độ ẩm từ mái tóc của bạn, trong khi đó, chất liệu lụa hoặc satin sẽ có tác dụng duy trì các loại dầu cần thiết cho tóc nuôi dưỡng.

Theo giadinhonline.vn