leftcenterrightdel
Cách chăm sóc da mùa hè khỏe và căng bóng, mịn màng (Ảnh minh họa) 

Thời tiết mùa hè oi bức, nắng nóng kéo theo nhiều vấn đề da xuất hiện: Đổ dầu, bóng nhờn, cháy nắng, nổi mụn… Làn da chịu ảnh hưởng lớn bởi tình trạng sức khỏe và những thay đổi thời tiết, các tác động bên ngoài. Bởi vậy khi mùa hè đến các chị em cũng cần thay đổi tips chăm sóc da sao cho phù hợp.

Ánh nắng mặt trời với tia UVA và UVB tác động đến làn da không chỉ khiến da bị rám nắng mà còn gây ra tình trạng lão hóa da sớm. Nguyên nhân do ánh nắng mặt trời chiếu trên da, kích thích sản sinh sắc tố melanin. Sắc tố này càng nhiều thì làn da càng sẫm màu. Theo đó, dưỡng da mặt mùa hè cần tập trung giải quyết và hỗ trợ làn da trong các vấn đề sau: Tăng tiết dầu nhờn, dễ bám bụi bẩn, tia UV phá hủy làn da.

Vì vậy, muốn da được khỏe mạnh, căng mịn các chị em nên lưu ý các tips skincare mùa hè mà các bác sĩ da liễu chia sẻ dưới đây.

Rửa mặt với sản phẩm dịu nhẹ

Quy trình sáng của các bác sĩ da liễu không thể thiếu bước làm sạch da. Sau một đêm dài, làn da của chị em vẫn sẽ tiết ra dầu thừa, mồ hôi và còn tiếp xúc với vi khuẩn trên chăn, ga và gối. Do đó, làm sạch da là rất cần thiết để giúp da thông thoáng, không bị mụn, đồng thời hấp thu tốt hơn dưỡng chất từ các bước skincare kế tiếp. Sữa rửa mặt dùng cho quy trình sáng cần có công thức dịu nhẹ, như vậy làn da sẽ không bị bào mòn, luôn khỏe mạnh.

Nâng cấp kem chống nắng qua chỉ số SPF

Dù bạn skincare theo hướng tối giản hay phức tạp thì bảo vệ da trước tia UV vẫn luôn là bước dưỡng da quan trọng nhất, đặc biệt là vào mùa hè. Bởi lúc này, thời gian trong ngày dài hơn và bạn chắc chắn phải tiếp xúc nhiều hơn với ánh nắng mặt trời. Đây là điều mà nhiều chị em mắc phải nhất vì không phải ai cũng chú tâm đến chỉ số SPF phù hợp với điều kiện thời tiết và làn da. Đặc biệt như hè năm nay không hẳn bị nắng nóng gay gắt như mọi năm nên có thể lựa chọn loại kem chống nắng khác phù hợp với chỉ số của da và khí hậu hiện tại.

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa

Bôi serum vitamin C

Theo bác sĩ Whitney Bowe tại New York: "Tôi có xu hướng phụ thuộc hơn vào các sản phẩm chống oxy hóa trong mùa hè. Và không chỉ trong quy trình skincare, tôi còn bổ sung chất chống oxy hóa thông qua chế độ ăn uống nữa". Các chất chống oxy hóa đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ da. Chúng sẽ vô hiệu sự tấn công của các gốc tự do - nguyên nhân gây lão hóa. Chất chống oxy hóa còn giúp cải thiện, làm sáng da và tăng sinh collagen. Và với từng ấy công dụng, sản phẩm chứa chất chống oxy hóa, mà phổ biến nhất là serum vitamin C luôn xuất hiện trong quy trình skincare sáng của bác sĩ da liễu.

Giữ ẩm đúng cách

Không chỉ ảnh hưởng đến vẻ đẹp bên ngoài của làn da người phụ nữ, khô sạm da còn gây ra nhiều tác hại khác mà ít ai để ý đến. Thời tiết mùa hè không khô như mùa đông. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là da bạn không bị khô vào mùa hè. Vì thế, dưỡng ẩm vẫn là một bước quan trọng trong quy trình chăm sóc da mùa hè, nhưng bạn nên chọn các loại kem dưỡng ẩm nhẹ hơn và có chỉ số chống nắng SPF để cung cấp thêm một lớp bảo vệ cho da.

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa

Da khô xảy ra khi da không giữ được đủ độ ẩm. Điều này có thể xảy ra do tắm thường xuyên, sử dụng xà phòng mạnh, lão hóa hoặc một số bệnh lý... Ngày càng có nhiều sản phẩm để dưỡng ẩm cho làn da của bạn, ngày càng có nhiều cách để trị da khô.

Sử dụng các sản phẩm skincare không gây mụn

Lỗ chân lông bít tắc, da bóng dầu có thể dẫn đến tình trạng nổi mụn vào mùa hè. Tiến sĩ Palm chia sẻ: "Bạn nên tìm kiếm các sản phẩm không gây mụn, nghĩa là các sản phẩm không gây ra hoặc góp phần làm nổi mụn, tránh các công thức dưỡng ẩm sâu hoặc nhiều dầu trong những tháng mùa hè". Muốn lỗ chân lông thông thoáng, những người có làn da dầu và mụn có thể kết hợp các thành phần như axit salicylic, benzoyl peroxide, lưu huỳnh hoặc niacinamide vào chu trình skincare, tất cả đều giúp trị mụn và chống viêm.

Sử dụng Retinoid ở mức độ vừa phải

Không có thành phần nào bạn nên ngừng sử dụng vào mùa hè, nhưng bạn lưu ý phải điều chỉnh cách sử dụng chúng, điển hình như retinoid. "Mùa hè là lúc mọi người bắt đầu nhận thấy sự kích ứng nhiều hơn từ retinol/ retinoid của họ. Chúng khiến da bạn nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời. Vì vậy, tôi khuyên bạn nên giảm tần suất sử dụng." - Tiến sĩ Lal giải thích.

Tiến sĩ Garshick khuyến nghị sử dụng kem dưỡng da chứa retinoid như Differin để điều chỉnh sự thay đổi của tế bào da và ngăn ngừa các lỗ chân lông bị tắc nghẽn.

Theo giadinhonline