Không cần thiết phải đụng chạm ''dao kéo'', bạn vẫn có thể sở hữu má lúm đồng tiền nhờ 3 bước trang điểm đơn giản. Đây là một thủ thuật trang điểm với tên gọi “Making fake dimples” đang thịnh hành trên mạng xã hội thời gian gần đây.

1. Xác định vị trí ''má lúm'' phù hợp


Má lúm đồng tiền tự nhiên thường xuất hiện ở khóe ngoài của môi hoặc cao hơn trên má. Để xác định vị trí khi trang điểm tạo má lúm đồng tiền, chị em hãy mỉm cười trước gương và chú ý đến các nếp gấp trên má. Vị trí phù hợp để tạo má lúm đó là nằm ngay bên ngoài các nếp gấp này trên cả 2 bên mặt. Bạn có thể đánh dấu một chấm nhỏ bằng dụng cụ tán phấn mắt hoặc bút kẻ mắt.
Đừng quên kiểm tra vị trí này ở các góc độ khác nhau trước gương để đảm bảo sự cân đối và chân thực nhất. Sau khi xác định chính xác vị trí, hãy chuẩn bị dụng cụ trang điểm để bắt đầu thao tác trang điểm tạo hiệu ứng ''má lúm''.
leftcenterrightdel
 

2. Tạo khối cho má lúm giả

Đầu tiện, bạn sử dụng phấn tạo khối lì màu đậm hơn da, vẽ một dấu chấm nhỏ tại vị trí đã xác định ở bước đầu tiên. Từ dấu chấm này, vẽ một đường cong nhỏ, hướng xuống dưới và vào trong, dài khoảng 0.5-1 cm, không quá rõ nét để trông tự nhiên nhất.

Sau khi đã vẽ đường cong nhỏ để tạo má lúm đồng tiền, bạn cần làm mờ và tán đều, hãy dùng cọ trang điểm nhỏ hoặc ngón tay, nhẹ nhàng tán đều đường chì vừa vẽ, làm mờ các đường nét để tạo hiệu ứng mềm mại, hòa quyện với màu da.

Để tăng thêm độ tự nhiên, bạn có thể thoa thêm chút phấn phủ màu sáng lên phần má lúm vừa tạo. Phấn phủ sẽ giúp làm nổi bật má lúm và giữ cho lớp trang điểm lâu trôi hơn.
leftcenterrightdel
 

3. Điều chỉnh lớp trang điểm

Khi hoàn thành các bước tạo má lúm, bạn nên cười trước gương để kiểm tra hiệu quả. hãy thử nở nụ cười tươi để xem má lúm trông có tự nhiên và cuốn hút không. Nếu vẫn chưa hài lòng, bạn có thể thêm một lớp tạo khối nhẹ lên vị trí đã tạo má lúm và lặp lại các bước tương tự để cải thiện độ tự nhiên và thanh thoát.

leftcenterrightdel
 

Theo phụ nữ TPHCM