Mặt nạ ngủ được sử dụng vào ban đêm, để cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da trong lúc ngủ. Ngoài ra thì chúng còn có tác dụng bổ sung vitamin từ sâu bên trong tế bào da, giúp dưỡng trắng, ngăn ngừa quá trình lão hóa da, tăng cường tái tạo da, hồi phục các tổn thương của da.

Buổi tối chính là thời điểm lý tưởng để chăm sóc da bởi da không chịu sự tác động của tia UV như ban ngày. Việc đắp mặt nạ ngủ để cung cấp độ ẩm, nuôi dưỡng tế bào da như một lớp màng bảo vệ cho làn da. 

Với mặt nạ ngủ, các nàng nên dùng từ 1-2 lần/tuần, chỉ cần thoa chúng như thoa kem dưỡng thông thường. Lấy một lượng kem bằng hạt đậu, thoa đều lên mặt và đi ngủ. Khi thức dậy chỉ cần rửa mặt lại bằng nước sạch. Bạn cũng có thể tận dụng những nguyên liệu tự nhiên để làm mặt nạ ngủ siêu rẻ và hiệu quả.

Công thức làm mặt nạ ngủ đơn giản tại nhà

1. Nha đam và vitamin E giúp dưỡng trắng, làm sáng da

Cách thực hiện:

- Trộn đều vài giọt vitamin E với 1 muỗng gel nha đam.

- Thoa đều hỗn hợp lên da mặt, để qua đêm và rửa thật sạch bằng nước lạnh vào sáng hôm sau. Thực hiện cách này 2-3 lần/tuần.

2. Nước dừa và cà chua có tác dụng se khít lỗ chân lông

Cách thực hiện:

- Trộn nước dừa và nước ép cà chua theo tỉ lệ 1:1.

- Thoa đều hỗn hợp lên mặt, dùng tay massage nhẹ nhàng và để khô.

- Tuy nhiên bạn nên rửa sạch lớp mặt nạ này trước khi đi ngủ để tránh gây ra tình trạng ngứa ngáy. Thực hiện cách này 1-2 lần/tuần.

3. Trà xanh 

Đây là nguyên liệu quen thuộc trong các công thức mặt nạ làm đẹp. Trà xanh có đặc tính chống oxy hóa có thể giúp giảm bọng mắt, quầng thâm hiệu quả. 

Cách thực hiện:

- Nấu nước lá trà xanh tươi rồi để nguội.

- Sau đó dùng bông gòn để thấm nước trà xanh đều khắp mặt và dùng tay massage nhẹ nhàng giúp các cơ mặt thư giãn, để qua đêm và rửa lại bằng nước sạch vào sáng hôm sau.

- Thực hiện cách này 2-3 lần/tuần.

4. Chanh và mật ong 

Mật ong có công dụng giữ ẩm và thanh lọc độc tố cho làn da, chanh sẽ giúp làm sáng da, bảo vệ da bạn tránh khỏi những tổn thương do bụi bẩn và ánh sáng mặt trời.

Cách thực hiện:

- Trộn mật ong và nước cốt chanh theo tỉ lệ 1:2.

- Dùng bông gòn thoa đều hỗn hợp lên làn da của bạn, để qua đêm và rửa lại thật sạch bằng nước lạnh. Thực hiện cách này 3-4 lần/tuần.

5. Dầu ô liu

Loại dầu này chứa nhiều dưỡng chất có lợi đối với làn da. Mặt nạ ngủ từ dầu oliu sẽ giúp loại bỏ dầu nhờn và bụi bẩn, tẩy tế bào chết và cấp ẩm cho làn da, từ đó mang đến cho bạn một làn da mịn màng, tươi sáng.

Cách thực hiện:

Dùng bông gòn thấm dầu oliu rồi thoa đều chúng lên mặt và massage nhẹ nhàng để dầu dễ dàng được hấp thụ. Bạn có thể thực hiện phương pháp này mỗi ngày.

Theo phụ nữ TPHCM