Mary Phillips – chuyên gia trang điểm cho loạt sao Hollywood, khẳng định hiện có nhiều phong cách make-up khác nhau theo mùa, tuỳ vào sở thích và gương mặt.

Riêng với Mary Phillips, vì từng làm việc cùng nhiều người nổi tiếng, biết sở thích trang điểm của họ nên cô không ngại bật mí những tuýp làm đẹp vào mùa hè, được chắt lọc từ những khách hàng đặc biệt của mình.

Mùa hè phải ửng hồng, tươi và trong veo

Khi hỏi Mary Phillips về phong cách trang điểm của mùa hè 2024, cô không chần chừ mà khẳng định ngay đó là ửng hồng, tươi và trong veo.

“Tôi đã trang điểm cho nhiều gương mặt theo hướng giúp làn da trông tươi mới. Tôi thường đánh má hồng nhiều để trông ửng lên và làm cong hàng mi bằng lớp mascara mỏng. Kiểu trang điểm này giúp mặt trông trẻ trung và hầu như hợp với tất cả mọi người”, Mary Phillips nói.

leftcenterrightdel
 Hailey Bieber trông tươi trẻ qua lối trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên của chuyên gia Mary Phillips

Về trào lưu làm đẹp hè này, sau khi quan sát, Mary Phillips nói rằng mọi người đang tập trung lớn vào má hồng, những chấm tàn nhang giả, son dưỡng nhẹ cho môi và chỉ một chút màu sắc nhẹ nhàng cho mắt.

Cô khuyên mọi người dựa theo sắc da của mình để chọn màu mắt, son và má hồng. Riêng về gợi ý của Mary Phillips, cô nói mình thường chọn màu hồng đào và tông hồng, không chọn thuần cam hay đỏ.

Không quên đánh khối và phấn highlight

Mary Phillips tiết lộ mình rất ưng bảng màu HD Skin Face Essentials của thương hiệu Make Up For Ever. Đây là sản phẩm chính trong những món đồ trang điểm của cô vì bảng màu vừa có phấn má hồng, có phấn highlight, vừa có thể che khuyết điểm và có màu dùng để đánh khối.

leftcenterrightdel
 Việc đánh khối và sử dụng phấn highlight sẽ giúp gương mặt thon gọn, bắt sáng tốt hơn

Mary Phillips nói cô sẽ đánh khối nhẹ cho xương gò má, đường viền hàm, đánh đường viền chân tóc đồng thời làm nổi bật phần giữa trán, xuống sống mũi, dưới mắt và ở hai bên mũi. Mary Phillips cho biết lối trang điểm này sẽ phù hợp cho những cuộc hẹn ban ngày lẫn ban đêm.

Da tươi, căng mọng

Để làn da trông tươi tắn, ngoài việc uống đủ nước và cấp ẩm đủ cho da, một số kỹ thuật trang điểm cũng sẽ giúp làn da trông căng mộng.

leftcenterrightdel
 Nếu biết chăm sóc từ bên trong cộng với một số mẹo trang điểm hữu ích sẽ giúp da trông căng bóng

Mary Phillips nói cô thường sẽ đánh khối cho mặt và phấn highlight xen kẽ với lớp nền để trông chúng không bị tách lớp mà tệp vào nhau. Lớp nền sẽ được đánh rất mỏng và dùng thêm kem dưỡng ẩm có màu để giúp mặt trông sáng nhưng không bị dày, nặng mặt.

Chuyên gia trang điểm gợi ý nên chọn các loại kem nền có khả năng chống nắng, có thành phần dưỡng ẩm để phù hợp với thời tiết mùa hè.

Phấn má hồng dạng kem

“Sau lớp nền mỏng nhẹ, hãy thoa phấn má hồng dạng kem lên gò má, trán, mũi và thậm chí cả trên mí mắt để tạo ra gương mặt ửng hồng”, Mary Phillips gợi ý. Việc đánh phần hồng ở nhiều vị trí sẽ giúp gương mặt trông như vừa mới vận động ngoài trời nắng, phù hợp thời tiết hè.

leftcenterrightdel
 Hailey Bieber thường dùng phấn hồng dạng kem. Cô lấy ngón tay tán đều trên 2 má, mũi

Lựa chọn phấn má hồng dạng kem vì sản phẩm có lớp bám lâu, trông tự nhiên và cũng dễ hoà quyện với lớp nền.

Bí quyết của Mary Phillips là sau khi dùng phấn má hồng dạng kem và phủ phấn nhẹ, cô sẽ phủ thêm phấn má hồng để “khoá” lớp trang điểm.

Phấn phủ - trợ thủ đắc lực

Thông thường, phấn phủ là phần quan trọng nhất của vẻ ngoài. Nếu da bạn là da nhờn thì phấn phủ như trợ thủ đắc lực giúp kềm dầu, tránh cho gương mặt trông bóng nhễ nhại.

Sau khi thoa tất cả các loại kem, hãy phủ nhẹ lên mặt một lớp phấn phủ. Đặc biệt nên phủ kỹ ở vùng chữ T, dưới mắt và hai bên mũi. Với Mary Phillips, cô không lạm dụng mà chỉ phủ nhẹ nhàng.

Điểm nhấn ở mắt và môi

Uốn cong mi và chải mascara nhẹ là lưu ý tiếp theo từ Mary Phillips. Ở phần mắt, Mary Phillips khuyên dùng luôn má hồng dạng kem để tạo điểm nhấn. Cô chủ đích không tô vẽ thêm để giữ sự tự nhiên. Tuy nhiên, nếu ai thích đôi mắt đặc biệt hơn có thể kẻ viền mắt và đánh màu mắt sáng, cùng tông với má hồng và màu môi.

leftcenterrightdel
 Son bóng giúp môi trông căng mọng, tươi trẻ

Riêng với son, Mary Phillips khuyên mỗi người nên chọn son bóng. Trong son có thành phần dưỡng ẩm cho môi để giúp môi trông căng mọng. Nếu chọn son lì thì sau đó cũng cần bôi thêm dầu dưỡng môi hoặc son dưỡng vì nếu chỉ chọn son lì sẽ không có được vẻ ngoài tươi mới.

Theo phụ nữ TPHCM