Giấm trắng không chỉ là một loại gia vị mà còn có tác dụng làm đẹp da rất tốt. Giấm trắng chứa nồng độ axit axetic cao, khi dùng để rửa mặt sẽ giúp tăng cường độ ẩm và dinh dưỡng cho tế bào da, làm mềm lớp biểu bì, khử trùng và thúc đẩy quá trình trao đổi chất của tế bào da. Từ đó hạn chế việc sản xuất sắc tố melanin và phục hồi độ bóng và độ đàn hồi của da. Dưới đây là những cách làm đẹp da với giấm trắng chị em có thể áp dụng để đẩy lùi tình trạng nám da, vết thâm.

Rửa mặt với giấm trắng

Cho 2 muỗng giấm trắng vào thau nước, trộn đều rồi rửa mặt, hoặc đơn giản là nhúng mặt vào nước trộn giấm. Sau đó đổ nước đi và bắt đầu thói quen rửa mặt bình thường.

Cách làm này có thể dưỡng ẩm cho da và giảm sự lắng đọng của sắc tố. Từ đó, làn da sẽ trở nên trắng sáng, mịn màng, giữ được độ đàn hồi và căng tràn vẻ đẹp.

Trị mụn đầu đen

Để trị mụn đầu đen bằng giấm trắng hãy trộn giấm trắng và glycerin theo tỷ lệ 5:2, thoa lên vùng da bị mụn, để khoảng 15 phút rồi rửa mặt. Tiếp tục sử dụng hỗn hợp này trong vài ngày sẽ thấy mụn cám và mụn đầu đen sẽ xẹp dần hoặc biến mất.

Se nhỏ lỗ chân lông

Pha giấm trắng và nước theo tỷ lệ 1:3, sau khi rửa mặt sạch vào mỗi buổi sáng và tối, dùng lòng bàn tay vỗ nhẹ cho nước giấm trắng thấm đều lên mặt, không nên dùng quá nhiều một lúc, chỉ cần cảm thấy da mặt đủ ẩm là được. Thực hiện liên tục 1 tuần sẽ thấy hiệu quả, sẹo mụn sẽ được cải thiện, da hết bóng nhờn, lỗ chân lông cũng thu nhỏ lại.

Xoá nếp nhăn, tẩy tàn nhang

Buổi tối sau khi rửa mặt, bạn hãy trộn 1 muỗng giấm với 3 muỗng nước, dùng bông thấm vào hỗn hợp, nhẹ nhàng thoa lên các vùng da có nếp nhăn, tàn nhang sau đó dùng đầu ngón tay massage và rửa sạch. Phương pháp này giúp làm phẳng các nếp nhăn nhỏ trên mặt, đánh bay tàn nhang.

Khắc phục da dầu, da nứt nẻ

Trộn giấm táo và nước lạnh theo tỉ lệ 1:1, cho vào tủ lạnh để đông đá. Sau đó lấy đá viên ra massage vào vùng da tiết nhiều dầu hoặc nứt nẻ. Hỗn hợp này có tác dụng làm se da và ngăn tiết dầu.

Những người chân tay thường bị nứt nẻ có thể đun nóng giấm rồi bôi lên các vết nứt. Hoặc bạn cũng có thể trộn giấm và kem dưỡng da toàn thân theo tỉ lệ 1:1 rồi thoa lên tay để giảm tình trạng nứt nẻ, khô ráp.

Theo phụ nữ TPHCM