Tổ chức Y tế Thế giới ghi nhận nghiện chơi game là bệnh tâm thần. Ảnh: Sun

Các buổi trị liệu dự kiến bắt đầu vào tháng 11. Bệnh nhân ở xa có thể được điều trị qua Skype. Bác sĩ tâm thần và nhà tâm lý học sẽ áp dụng phương pháp nói chuyện với bệnh nhân, song song đó là các buổi họp gia đình. Trung tâm cũng sẽ hỗ trợ điều trị cho những người nghiện cờ bạc.

Tiến sĩ Henrietta Bowden-Jones, Giám đốc Trung tâm cai nghiện Internet và Game, cho biết đây là trung tâm cai nghiện game và Internet đầu tiên cũng là duy nhất trong hệ thống Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS).

"Tôi rất biết ơn NHS vì đã nhận ra tầm quan trọng của vấn đề, cuối cùng chúng tôi cũng có cơ hội giúp đỡ hàng nghìn trẻ em và người trẻ tuổi", tiến sĩ Henrietta Bowden-Jones nói.

Giám đốc điều hành của Dịch vụ Y tế Quốc gia, Simon Stevens cho biết dịch vụ mới này là giải pháp cho những vấn đề đang nổi lên, một phần do áp lực lớn mà trẻ em và thanh thiếu niên ngày nay phải trải qua. Simon cũng cho rằng các nhà sản xuất game cần có trách nhiệm hơn, không nên chỉ kiếm tiền bằng những trò chơi gây ra sự ám ảnh, có hại cho người trẻ.

Ở nhiều quốc gia, tình trạng nghiện game đã bắt đầu được kiểm soát. Tại Hàn Quốc, trẻ dưới 16 tuổi bị cấm truy cập vào các trò chơi trực tuyến từ nửa đêm đến 6h sáng. Người chơi game Nhật Bản sẽ nhận được cảnh báo nếu dành nhiều hơn một lượng thời gian nhất định mỗi tháng để chơi game. Ở Trung Quốc, gã khổng lồ trong ngành game Tencent phải hạn chế số giờ trẻ em được chơi các trò chơi phổ biến của mình.

Tổ chức Y tế Thế giới ghi nhận nghiện chơi game là bệnh tâm thần. Những dấu hiệu nghiện game là mất kiểm soát và ưu tiên dành thời gian chơi hơn là ăn, ngủ, học và ở cùng gia đình.

Theo vnexpress