Một cảnh tư vấn về phòng ngừa ung thư cổ tử cung trong phim ngắn “Tính tới tính lui không bằng làm liền”

Cách đây vài ngày, tập 1 của chuỗi phim hài “Tính tới tính lui không bằng làm liền” với sự góp mặt của cặp chị em song sinh BB Trần và Hải Triều được đăng tải trên mạng xã hội. Thông qua lời thoại và cách diễn xuất hài hước, phim đã khiến nhiều fan nữ phải lắng đọng và suy ngẫm về việc phòng ngừa ung thư cổ tử cung (UTCTC) - căn bệnh quái ác cướp đi 7 sinh mệnh phụ nữ Việt mỗi ngày.

Chuỗi phim hài gồm 3 tập với câu chuyện xoay quanh ba cô gái đại diện cho ba lối sống khác nhau: Nana - mẫu phụ nữ luôn hướng về cuộc sống gia đình; Hà My - đam mê công việc và luôn đặt tham vọng đạt được những nấc thành công trong sự nghiệp; và cuối cùng là Tiểu Vy - cô nàng vô tư vô lo, thích vui chơi và khám phá những nơi mới. Cả ba nhân vật nữ với ba tính cách khác nhau đại diện cho những hình mẫu của hầu hết chị em phụ nữ hiện nay.

Với những lý do bận rộn công việc, vì những chuyến đi sắp tới hay đơn giản là em vẫn còn trẻ… mà cả ba cô gái đều chần chừ khi được y tá tư vấn về việc tiêm ngừa UTCTC. Trên 99% nguyên nhân gây bệnh này có liên hệ chặt chẽ đến virrus HPV, trong đó 70% liên quan 2 chủng HPV 16 và 18.

3 nhân vật chính trong phim

Điểm nhấn xuyên suốt 3 tập phim chính là màn diễn xuất thần của chị em y tá Sophia - Lulita do Hải Triều và BB Trần thủ vai. Theo cách truyền thống, những thông tin liên quan đến bệnh học sẽ khá khô khan và có thể khiến người xem cảm thấy chán. Chính vì thế, bằng cách lồng ghép yếu tố hài hước thông tin phòng ngừa UTCTC một cách tự nhiên qua lời thoại, “hai cô y tá” mong muốn nhắn nhủ đến chị em phụ nữ rằng dù bạn là ai, làm gì và chọn lối sống như thế nào cũng nên tự yêu thương bản thân, tính tới tính lui không bằng hành động liền để ngăn chặn UTCTC và lan tỏa thông điệp này đến bạn bè người thân.

Mang tên “Tính tới tính lui không bằng làm liền”, phim thay cho lời kêu gọi và khuyến khích các bạn nữ trẻ cùng hành động ngày để tìm hiểu lthông tin các biện pháp phòng ngừa UTCTC cũng như tiêm vaccine ngừa virus HPV và tầm soát định kì để bảo vệ sức khỏe cho cả bạn và những người phụ nữ xung quanh.

Thông tin về virus HPV và ung thư cổ tử cung

UTCTC là ung thư phổ biến thứ ba ở phụ nữ trong độ tuổi 15 – 44. Theo số liệu thống kê của HPV Information Centre năm 2018, mỗi năm, có khoảng 2.420 phụ nữ Việt tử vong do căn bệnh này.

Bệnh nhân UTCTC phải chịu nhiều hậu quả nặng nề như suy giảm sức khỏe, có nguy cơ vô sinh, suy kiệt về tài chính, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý và hạnh phúc gia đình. Do đó, hãy hành động ngay bằng cách tìm hiểu thông tin về bệnh, tầm soát định kỳ và quan trọng nhất là tiêm vaccine ngừa virus HPV để bảo vệ bản thân và những người phụ nữ yêu thương quanh bạn khỏi UTCTC. 

                                                                                                                                                                          Theo phunuvietnam.vn