Nguyên nhân khiến phụ nữ không đạt được khoái cảm

Tại sao phụ nữ lại không thể có khoái cảm tình dục trong điều kiện bình thường? Phần lớn có liên quan đến những xung đột nội tâm và trong trường hợp này cần liệu pháp tâm lý. Thực tế, cũng có nhiều nguyên nhân gây ra sự "lạnh băng đích thực" ở nữ như tuyến nội tiết kém hoạt động, rối loạn bản sắc giới...

Khi phụ nữ mắc chứng rối loạn khoái cảm là không thích
 Khi phụ nữ mắc chứng rối loạn khoái cảm là không thích "chuyện ấy", không đáp ứng các kích thích tình dục, không có khoái cực... Ảnh minh họa.

"Chuyện ấy" muốn hòa hợp, say đắm cần nhiều điều kiện: có chuẩn bị, dành nhiều thời gian cho khúc dạo đầu, thay đổi thời gian, không gian địa điểm và quan trọng nhất là cần được trao đổi, sẻ chia từ cả 2 phía.

Chức năng tình dục cũng sẽ bị ảnh hưởng khi xảy ra những sự cố trong đời sống: khi sinh đẻ, gặp rắc rồi trong đời sống, trong công việc, khó khăn về tài chính... và nhất là những xung đột nho nhỏ nhưng không được giải quyết và tích lũy dần.

Các nguyên nhân cụ thể:

  • Với những phụ nữ bị cưỡng bức, chấn thương tâm lý cũng có thể dẫn đến hậu quả tạo ra phản xạ phòng vệ quá mức và không thể lập lại được đời sống tình dục bình thường.
  • Sau đẻ, sau nạo thai cũng có khi gặp trạng thái giảm khoái cảm hoặc lãnh cảm ở những phụ nữ xưa nay vẫn có đời sống tình dục bình thường.
  • Hành vi tự kích dục (thủ dâm) khi đã trở thành thói quen. Thế nên khi quan hệ tình dục bình thường thì âm đạo và cổ tử cung được tác động nhiều hơn, vì thế người phụ nữ không thể đạt được khoái cực theo cách thông thường.
  • Sợ và căng thẳng mơ hồ như sợ có thai, sợ chồng không hài lòng... cũng ức chế khoái cực.
  • Sự mất cân bằng hormone trong cơ thể có thể khiến chị em bị teo hoặc khô âm đạo, dẫn đến việc quan hệ tình dục gặp nhiều khó khăn và bị đau rát. Sự suy giảm nồng độ Estrogen cũng gây ảnh hưởng đến các cơ quan sinh dục nữ...
  • Không dám bộc lộ ham muốn với bạn tình, xem đó là sự tự hạ thấp.

Các giải pháp để hạn chế rối loạn khoái cảm nữ

Nếu như đã loại trừ những nguyên nhân rối loạn khoái cảm có nguồn gốc từ những khiếm khuyết về thể chất hay tâm lý giới tính, việc đầu tiên cần làm là nghiên cứu đời sống tinh thần của người phụ nữ đó bằng phương pháp phân tích tâm lý. Cần khám phá yếu tố ức chế tâm lý. 

Người phụ nữ muốn từ bỏ vai trò là nô lệ của người đàn ông, tỏ ra lãnh cảm là biểu thị thái độ chống đối, là sự không chịu khuất phục, họ không muốn người đàn ông chỉ yêu cơ thể họ mà còn phải tôn trọng nhân phẩm của họ.

Trong nhiều trường hợp, sự vụng về, đơn điệu của người chồng là nguyên nhân gây ra chứng lãnh cảm ở người vợ. Hãy nên cư xử với nhau như những cặp tình nhân thì số phụ nữ bị lãnh cảm và cả số phụ nữ ngoại tình cũng sẽ ít đi.

Màn dạo đầu cũng là bước quan trọng tạo sự kích thích cho cả nam và nữ trong quan hệ.

Màn dạo đầu cũng là bước quan trọng tạo sự kích thích cho cả nam và nữ trong quan hệ.

Màn dạo đầu cũng là bước quan trọng tạo sự kích thích cho cả nam và nữ trong quan hệ. Việc tạo sự kích thích có thể là phương pháp khơi gợi, tăng cường ham muốn cho chị em phụ nữ. Chị em nên thẳng thắn trò chuyện với chồng hoặc bạn trai của mình về vấn đề bản thân đang gặp phải và cùng thử thay đổi thói quen tình dục giúp tạo hưng phấn cho cuộc yêu.

Mặt khác, hãy trao đổi với chuyên gia phụ khoa và tâm lý điều đó sẽ giúp chị em trải lòng, tháo gỡ những rào cản về cảm xúc và tâm lý để dễ dàng đạt khoái cảm khi quan hệ tình dục.

Tập luyện các bài tập Kegel

Các bài tập Kegel giúp cải thiện sắc vóc, tăng cường sự dẻo dai cho cơ thể và kích thích sự ham muốn tình dục ở phụ nữ bởi "cô bé" được thu nhỏ, dễ đạt được khoái cảm khi quan hệ.

Tư thế tập Kegel nữ đúng cách

Thắt chặt cơ sàn chậu của bạn và giữ như vậy ít nhất 10 giây. Sau đó bạn nên lặp lại động tác này 4 – 5 lần liên tiếp.

  • Bước 1: Đảm bảo rằng bàng quang của bạn trống rỗng, sau đó ngồi hoặc nằm xuống.
  • Bước 2: Siết cơ sàn chậu. Giữ chặt và đếm từ 3 đến 5 giây.
  • Bước 3: Thư giãn các cơ và đếm từ 3 đến 5 giây.
  • Bước 4: Lặp lại 10 lần, 3 lần mỗi ngày (sáng, chiều, tối).

Lưu ý thực hiện đúng cách

Hít thở: Hãy nhớ hít thở sâu và thư giãn cơ thể khi bạn thực hiện các bài tập kegel này.

  • Tập trung vào cơ sàn chậu: Đảm bảo bạn không siết chặt: cơ bụng, cơ đùi, cơ mông hoặc cơ ngực.
  • Nên nằm xuống khi mới tập: Bạn có thể thực hiện bài tập Kegel bất cứ lúc nào và tập ở mọi nơi. Nhưng tốt nhất, khi mới khởi đầu bạn nên tập khi đang nằm xuống. Trường hợp bạn đã quen với bài tập Kegel, bạn có thể tập bài tập Kegel hầu như mọi lúc, mọi nơi.

Theo suckhoedoisong.vn