leftcenterrightdel
 Sabreen Jouda được sinh non đang nằm trong lồng ấp sau khi cha mẹ và chị gái đều thiệt mạng

Đã 7 tháng kể từ ngày cuộc xung đột giữa Israel và Hamas, những cái chết thương tâm vẫn đang diễn ra hàng giờ trên mảnh đất Dải Gaza.

Truyền thông thế giới hôm nay đồng loạt đưa tin, một bé gái sinh non được mổ lấy thai khẩn cấp từ một người mẹ trúng bom đã chết cũng không qua khỏi vì sức khoẻ quá kém.

Chú của bé gái - anh Rami al-Sheikh, cho biết Sabreen Jouda qua đời tại một bệnh viện ở Gaza vào ngày 25/4.

Nhà của Sabreen ở thành phố Rafah phía nam Gaza đã bị tấn công bởi một cuộc không kích của Israel ngay trước nửa đêm 20/4. Cha mẹ và chị gái 4 tuổi của em đã thiệt mạng.

Những người người sống sót sau trận công kích đã đưa các thi thể đến một bệnh viện gần đó. Tại nơi này, các nhân viên y tế phát hiện Sabreen Jouda còn sống trong bụng mẹ nên đã tiến hành mổ lấy thai khẩn cấp.

Đứa trẻ được giữ trong lồng kính tại phòng chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh tại một bệnh viện khác cho đến khi bé qua đời 5 ngày sau đó.

Anh Al-Sheikh nói rằng Sabreen đã được chôn cất bên cạnh cha mẹ và chị gái của mình. Như vậy, cả gia đình em đều thiệt mạng.

Theo các quan chức y tế địa phương, hơn 34.000 người Palestine đã thiệt mạng trong cuộc chiến Israel-Hamas, những người cho biết khoảng 2/3 số người thiệt mạng là phụ nữ và trẻ em. gần 80.000 người đã bị thương.

Israel tuyên chiến với Hamas và tiến hành một cuộc tấn công trên không và trên bộ nhằm đáp trả cuộc tấn công ngày 7/10/2023 của phiến quân vào miền nam Israel. Các chiến binh đã giết chết khoảng 1.200 người ở Israel và bắt 250 người khác làm con tin.

Theo phụ nữ TPHCM