1. Thêm liệu pháp trị tăng tiết mồ hôi

Tăng tiết mồ hôi đặc trưng bởi tình trạng đổ mồ hôi tăng bất thường, vượt quá mức cần thiết để điều chỉnh nhiệt độ cơ thể. Việc tiết mồ hôi không cân xứng là đặc điểm của bệnh tăng tiết mồ hôi, dẫn đến tình trạng bệnh lý làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người mắc.

Bệnh tăng tiết mồ hôi ảnh hưởng đến năng suất làm việc, hoạt động thường ngày, sức khỏe tinh thần và các mối quan hệ cá nhân. Tăng tiết mồ hôi là tình trạng da liễu lớn thứ ba (sau mụn trứng cá và viêm da dị ứng), với khoảng 10 triệu bệnh nhân ở Mỹ mắc bệnh tăng tiết mồ hôi nách nguyên phát.

Gel bôi ngoài da trị mồ hôi nách- Ảnh 1.

Tăng tiết mồ hôi là một tình trạng đặc trưng bởi tình trạng đổ mồ hôi tăng bất thường, vượt quá mức cần thiết để điều chỉnh nhiệt độ cơ thể.

Việc phê duyệt sofdra sẽ cung cấp thêm phương pháp điều trị thay thế mới, dùng tại chỗ, dung nạp tốt, hiệu quả và dễ sử dụng… cho cộng đồng mắc bệnh tăng tiết mồ hôi, vốn đang thiếu các lựa chọn điều trị hiệu quả và thuận tiện.

Gel bôi tại chỗ sofdra (sofpironium) 12,45% là thuốc kháng cholinergic theo toa dùng ngoài da (bôi) để điều trị chứng ra mồ hôi nách quá nhiều (chứng tăng tiết mồ hôi nách nguyên phát) ở người lớn và trẻ em từ 9 tuổi trở lên.

2. Một số lưu ý khi dùng thuốc bôi ngoài da trị mồ hôi nách

Sofdra chỉ được sử dụng trên da ở vùng nách. Rửa tay ngay sau khi bôi thuốc, không chạm vào nách sau khi bôi thuốc. Sofdra dễ cháy, tránh nhiệt và ngọn lửa trong khi dùng sofdra.

Ai không nên dùng Sofdra?

Không sử dụng sofdra nếu bạn mắc một số tình trạng bệnh lý có thể trở nên tồi tệ hơn khi dùng thuốc kháng cholinergic như bệnh tăng nhãn áp, viêm loét đại tràng nặng (UC) hoặc một số vấn đề nghiêm trọng khác về đường ruột liên quan viêm loét đại tràng nặng, bệnh nhược cơ và hội chứng Sjogren.

Trước khi sử dụng thuốc sofdra cần trao đổi với bác sĩ về:

- Tất cả các tình trạng bệnh lý hiện có, bao gồm các vấn đề về bàng quang hoặc thận, các vấn đề về tiểu tiện, đang mang thai hoặc đang cho con bú, hoặc dự định có thai hoặc cho con bú… vì vẫn chưa biết liệu sofdra sẽ gây hại cho thai nhi hay truyền vào sữa mẹ.

- Cho bác sĩ biết về tất cả các loại thuốc bạn dùng, bao gồm cả thuốc kê đơn và thuốc không kê đơn, đặc biệt là bất kỳ loại thuốc kháng cholinergic nào.

Tác dụng phụ của sofdra

Tác dụng phụ nghiêm trọng có thể bao gồm:

- Nhìn mờ: Ngừng sử dụng sofdra và đi khám. Không lái xe, vận hành máy móc hoặc làm công việc nguy hiểm cho đến khi tầm nhìn trở nên rõ ràng.

- Bí tiểu mới xuất hiện hoặc trầm trọng hơn: Ngừng sử dụng sofdra và đi khám ngay lập tức nếu bạn gặp khó khăn khi đi tiểu, đi tiểu thường xuyên, đi tiểu thành dòng yếu hoặc nhỏ giọt, bàng quang đầy hoặc khó làm rỗng bàng quang.

- Các tác dụng phụ thường gặp nhất của sofdra bao gồm khô miệng, mờ mắt, đau, đỏ, sưng, ngứa và kích ứng ở vùng nách, giãn đồng tử và các vấn đề về tiểu tiện.

Theo suckhoedoisong.vn