Rượu gây ảnh hưởng nghiêm trọng não bộ

Empty

Ảnh minh họa

Tiêu thụ nhiều rượu sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến não bộ. Nghiên cứu chỉ ra rằng, nghiện rượu mãn tính có thể làm giảm thể tích não, rối loạn trao đổi chất, gián đoạn dẫn truyền thần kinh... Người uống nhiều rượu thường bị thiếu hụt vitamin B1. Việc này dẫn tới bệnh lý não Wernicke - một chứng rối loạn não và có thể phát triển thành hội chứng Korsakoff dẫn đến tổn thương nghiêm trọng cho não (gây mất trí nhớ, rối loạn thị lực, nhầm lẫn và thần kinh không ổn định).

Đường làm ảnh hưởng não, suy giảm trí nhớ

Trong khi mọi người chỉ biết rằng chế độ ăn nhiều đường không tốt cho cơ thể, các nhà khoa học còn tin rằng nó còn gây hại cho sức khỏe tâm thần. Các nghiên cứu cho biết đường có thể là nguyên nhân gây ra chứng mất trí nhớ và suy giảm học tập. Họ cũng tin rằng acid béo omega 3 có trong quả óc chó, cá hồi, hạt lanh và đậu tương có thể ngăn chặn chứng bệnh này.

Thịt chế biến sẵn - Thủ phạm gây hại não và suy giảm trí nhớ

Empty

Ảnh minh họa

Thịt chế biến sẵn không chỉ liên quan đến các bệnh như tim mạch, huyết áp mà còn làm tăng nguy cơ mắc chứng sa sút trí tuệ. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, những người thường xuyên ăn xúc xích, thịt nguội, pate có tỉ lệ mắc bệnh mất trí nhớ cao hơn. Những người không bị sa sút trí tuệ thường có chế độ ăn uống đa dạng bao gồm rau, trái cây, hải sản, thịt gia cầm.

Đồ chiên rán không tốt cho não bộ

Empty

Ảnh minh họa

Gà rán và khoai tây chiên là món ăn khoái khẩu của nhiều người nhưng nó cũng khiến cân nặng tăng lên, vòng eo phình ra và không tốt cho não.

Một nghiên cứu công bố trên Tạp chí Khoa học Dinh dưỡng cho hay những người ăn nhiều đồ chiên rán bị điểm kém trong bài kiểm tra nhận thức đánh giá khả năng học tập, trí nhớ và chức năng não. Trong khi đó, người ăn nhiều thực phẩm có nguồn gốc thực vật đạt điểm cao hơn.

Nước uống có gas ảnh hưởng tới não

Empty

Ảnh minh họa

BVO được sử dụng trong đồ uống có ga. Tích tụ lượng BVO trong cơ thể một thời gian dài có thể gây ra chứng mất trí nhớ và rối loạn thần kinh, gây ra các bệnh về tim mạch, tiểu đường.

Bơ và thịt đỏ gây hại não bộ

Theo một nghiên cứu của đại học Harvard công bố trong tạp chí Biên niên sử Thần kinh, một chế độ ăn có nhiều chất béo bão hòa “xấu” có trong thịt đỏ và bơ, có thể gây hại đến chức năng não bộ. Trong khi đó, nghiên cứu cũng thấy rằng, những người ăn nhiều chất béo đơn bão hòa trong bơ và dầu olive, giúp hỗ trợ não bộ hoạt động tốt hơn.

Thịt xông khói làm giảm khả năng nhận thức

Empty

Ảnh minh họa

Khi bạn ăn các loại thực phẩm giàu muối và protein như thịt xông khói, cơ thể phải sử dụng nhiều nước hơn để loại bỏ nitơ tự nhiên có trong protein và muối thừa. Điều này sẽ làm cho cơ thể của bạn bị mất nước và làm giảm khả năng nhận thức.

Theo giadinhvietnam.com