leftcenterrightdel
Tỷ lệ tự tử ở Hàn Quốc giảm trong năm 2022. (Ảnh minh họa: Anh Nguyên/TTXVN) 

 

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, ngày 21/9, Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc (MOHW) thông báo số ca tử vong do tự tử ở nước này trong năm 2022 đã giảm nhẹ so với năm trước đó.

MOHW cho biết chính phủ sẽ tăng cường đầu tư vào mạng lưới an sinh xã hội nhằm cải thiện sức khỏe tinh thần cho người dân cũng như ngăn chặn tình trạng tự tử gia tăng.

Theo báo cáo Thống kê nguyên nhân tử vong năm 2022 do Cục Thống kê Hàn Quốc công bố, số người tử vong do tự tử ở nước này năm 2022 là 12.906 người, giảm 446 người (3,3%) so với năm 2021.

Trong khi đó, tỷ lệ tử vong do tự tử (trên 100.000 dân số) là 25,2, giảm 3,2% so với mức 26 được ghi nhận vào năm 2021, con số thấp nhất kể từ năm 2018.

Tỷ lệ tự tử ở Hàn Quốc giảm năm 2022 là do tác động tích cực của sự khôi phục cuộc sống hằng ngày sau giai đoạn giãn cách xã hội nhằm ngăn dịch COVID-19 lây lan.

Theo các chuyên gia, tỷ lệ tự tử giảm ở những người ở độ tuổi 20 (-9,2%) dường như là nhờ sự cô lập xã hội giảm bớt.

Trong khi đó, gánh nặng chăm sóc gia đình được giảm nhẹ được cho là nguyên nhân làm giảm tỷ lệ quyên sinh ở phụ nữ trong độ tuổi 30 (-19,6%).

Hàn Quốc là quốc gia có tỷ lệ tự tử cao nhất trong số các nước thuộc Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD).

Bằng cách coi đầu tư vào sức khỏe tâm thần của mọi công dân là nhiệm vụ trọng điểm quốc gia, nước này đang thúc đẩy công tác phòng ngừa tự tử, chẳng hạn như mở rộng sàng lọc sức khỏe tâm thần, cải thiện môi trường có hại và xây dựng văn hóa trân trọng cuộc sống.

Hồi tháng Bảy năm nay, Hàn Quốc cũng ban hành việc sửa đổi Đạo luật Phòng chống Tự tử, quy định giáo dục phòng chống tự tử ở cấp quốc gia, chính quyền địa phương, trường học ở mọi cấp, nơi làm việc....

Những quy định này dự kiến sẽ có hiệu lực từ tháng 7/2024./.

Theo vietnamplus