leftcenterrightdel
Lá nguyệt quế tươi, khô khi pha trà sex giúp cải thiện đường huyết. Ảnh đồ họa: Hàn Lâm. 

Lợi ích của lá nguyệt quế

Lá nguyệt quế thường sử dụng rộng rãi làm gia vị, song, các nhà khoa học cho rằng lá nguyệt quế cũng cải thiện sức khỏe con người, đặc biệt là hỗ trợ bệnh nhân điều trị đường huyết. Theo đó, khi tiêu thụ nguyệt quế hoặc uống trà lá nguyệt quế có tác dụng làm giảm đường huyết, kiểm soát lượng cholesterol và triglycerid trong cơ thể người bị tiểu đường, từ đó giúp đường huyết ổn định.

Ngoài ra, uống trà lá nguyệt quế còn giúp cải thiện thần kinh, làm đẹp da, tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa và tim mạch. Lá nguyệt quế cũng là nguồn cung cấp vitamin C nên nó cũng rất tốt cho hệ thống miễn dịch và có đặc tính kháng khuẩn, giúp ngăn ngừa nhiễm trùng.

Chúng ta biết rằng lá cây thường được dùng để đan thành vòng nguyệt quế, tượng trưng cho sự chiến thắng, quyền lực. Bản thân lá cây này cũng luôn tỏa ra một mùi hương rất dễ chịu, làm dịu thần kinh, giúp thư giãn đầu óc. Do đó, các nhà khoa học khuyên chúng ta uống 1 ly trà nguyệt quế vào mỗi buổi sáng để tinh thần minh mẫn, cung cấp chất chống oxy hóa, cải thiện tinh thần để với ngày đang bị áp lực công việc, cuộc sống.

Riêng trong tinh dầu lá cây nguyệt quế có chứa acid pantothenic, niacin, riboflavin, pyridoxine, đây là những thành phần chuyên được sử dụng để tổng hợp enzyme giúp tăng cường chức năng của hệ thần kinh. Vì vậy, trường hợp không thưởng thức được trà, bạn cũng có thể để tinh dầu nguyệt quế trong phòng ngủ để giúp ngủ ngon.

leftcenterrightdel
Trà lá nguyệt quế giúp cải thiện bệnh tiểu đường, cải thiện hệ thần kinh của chúng ta. Ảnh đồ họa: Hàn Lâm. 

Chuẩn bị trà lá nguyệt quế

4 cốc nước lọc (khoảng 800ml - 1 lít nước)

2-3 lá nguyệt quế

Thực hiện

Đun sôi nước. Thêm lá nguyệt quế. Giữ chúng ở nhiệt độ cao trong 3 - 5 phút thì tắt bếp.

Để trà ngâm trong khoảng 10 phút và lọc trước khi uống. Thưởng thức 1 - 2 cốc mỗi ngày.

Theo laodong