Rất nhiều trẻ em suy dinh dưỡng cần được hỗ trơ
Rất nhiều trẻ em suy dinh dưỡng cần được hỗ trợ

“Ngoài những đứa trẻ đã mất, chúng tôi lo sợ cho tính mạng của 6 trẻ em khác bị suy dinh dưỡng và tiêu chảy tại phòng chăm sóc đặc biệt của bệnh viện cũng sẽ khó giữ được, do máy phát điện đã dừng hoạt động, không thể cung cấp oxy cũng như sự cạn kiệt nguyên liệu cũng như nhân viên y tế" - Ashraf Al-Qidra, người của Bộ Y tế cho biết. 

Bộ Y tế Palestine cho biết thêm, trong 21 giờ qua, thêm 90 người thiệt mạng, nâng số người chết ở dải Gaza lên 30.410 kể từ ngày 7/10/2023 khi giao tranh tiếp tục diễn ra ác liệt. Trong đó, 2/3 người thiệt mạng là phụ nữ và trẻ em.

Cũng theo Bộ này, trong số những người thiệt mạng có 11 người thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel vào một trại tị nạn cạnh một bệnh viện phụ sản và một số nạn nhân vẫn còn nằm dưới đống đổ nát.

Bộ Y tế Gaza cho biết khoảng 177 người bị thương đã được ghi nhận trong 24 giờ qua, nâng tổng số người bị thương lên hơn 71.700 người.

Quang cảnh khu vực khi các nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ do người dân địa phương thực hiện sau cuộc tấn công của Israel ở Rafah, Gaza vào ngày 3 tháng 3. Hình ảnh Abed Rahim Khatib/Anadolu/Getty
Người dân nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ sau cuộc tấn công của Israel ở Rafah, Gaza vào ngày 3/3. Hình ảnh Abed Rahim Khatib/Anadolu/Getty

Khi cuộc xung đột vẫn đang căng thẳng, Liên hợp quốc liên tục cảnh báo nguy cơ nạn đói ở Gaza trong đó sự tuyệt vọng và rối loạn xã hội ngày càng trầm trọng.

Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo (OCHA) của Liên hợp quốc, cảnh báo: “Nguy cơ người dân bị chết đói ở Gaza đang gia tăng, ảnh hưởng nhiều đến trẻ em và phụ nữ mang thai. Tình hình cũng đồng thời trở nên nghiêm trọng hơn do các dịch vụ nước, vệ sinh và y tế không đầy đủ, nguồn cung cấp điện và nhiên liệu bị cắt đứt cũng như sự sụt giảm trong sản xuất lương thực và nông nghiệp”.

Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO), cũng cho biết toàn bộ 2,2 triệu dân ở Gaza phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực ở mức độ cao, với hơn 50% trong số đó ở mức khẩn cấp và phải đối mặt với tình trạng thảm khốc.

FAO cho biết, chuỗi cung ứng thực phẩm ở Gaza đã bị gián đoạn nghiêm trọng, với 97% nguồn nước ngầm được cho là không còn phù hợp để sử dụng.

Ông Martin Griffiths - Phó tổng thư ký phụ trách các vấn đề nhân đạo, kiêm Điều phối viên cứu trợ khẩn cấp của Liên hợp quốc cho rằng “sự sống đang cạn kiệt ở Gaza với tốc độ đáng sợ”.

Theo phụ nữ TPHCM