leftcenterrightdel
 Nước dừa là loại đồ uống giàu chất điện giải tự nhiên. Ảnh: Thanh Thanh

Nước dừa

Sốt xuất huyết thường dẫn đến tình trạng mất nước, có thể gây nguy hiểm cho trẻ. Nước dừa là loại đồ uống giàu chất điện giải tự nhiên, có thể giúp giải quyết vấn đề này.

Nước dừa không chỉ có tác dụng dưỡng ẩm mà còn chứa các chất dinh dưỡng cần thiết như kali và magiê hỗ trợ quá trình phục hồi sức khỏe.

Thực phẩm giàu vitamin C

Vitamin C có đặc tính tăng cường miễn dịch. Các loại trái cây có múi như cam, chanh, chanh ngọt là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào.

Vitamin C đóng vai trò quan trọng trong việc giảm mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng sốt xuất huyết và hỗ trợ phục hồi. Vì vậy, cha mẹ nên kết hợp những loại trái cây này vào chế độ ăn của trẻ để tăng cường hệ miễn dịch.

Trứng

Protein hỗ trợ phục hồi các mô cơ và tăng cường hệ thống miễn dịch. Thực phẩm giàu protein có thể giúp người bệnh sốt xuất huyết phục hồi nhanh hơn bằng cách hỗ trợ tái tạo tế bào. Trong đó, trứng là nguồn cung cấp protein chất lượng cao.

Rau lá xanh

Các loại rau lá xanh như cải bó xôi và cải xoăn giàu vitamin và khoáng chất, bao gồm vitamin K và sắt. Những chất dinh dưỡng này rất quan trọng để duy trì mức tiểu cầu, có thể giảm đáng kể trong bệnh sốt xuất huyết.

Sữa chua

Sốt xuất huyết có thể phá vỡ vi khuẩn đường ruột, dẫn đến các vấn đề về tiêu hóa. Sữa chua có chứa probiotic (vi khuẩn có lợi) giúp phục hồi sức khỏe đường ruột. Men vi sinh đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm viêm.

Theo laodong