Về chế độ dinh dưỡng

Trong tam cá nguyệt thứ hai có thể tăng lượng đạm và các nguyên tố vi lượng, đến tam cá nguyệt thứ ba, trên cơ sở tiếp tục dinh dưỡng ở tam cá nguyệt thứ hai, người ta bổ sung một số thức ăn nhiều calo để chuẩn bị cho việc sinh nở.

Chế độ dinh dưỡng và các bài tập yoga lý tưởng cho bà bầu

Tam cá nguyệt thứ hai (từ 13 đến 26 tuần)

- Thịt và rau củ vừa vặn, kết hợp dinh dưỡng hợp lý;

- Khi nhu cầu calo tăng lên, có thể bổ sung các loại thực phẩm chủ yếu như cơm và bánh hấp, cũng như các thực phẩm như cá, thịt, trứng và quả óc chó;

- Đảm bảo ăn các loại ngũ cốc thô như kê, ngô, khoai lang;

- Tăng cường bổ sung canxi (chẳng hạn như các sản phẩm từ sữa, các sản phẩm từ đậu nành) và sắt (chẳng hạn như nội tạng động vật, thịt nạc, chà là,…);

- Tránh ăn quá no để không gây thừa dinh dưỡng và tiểu đường thai kỳ.

Tam cá nguyệt thứ ba (từ 27 đến 40 tuần)

Ở tam cá nguyệt thứ 3, thai nhi phát triển nhanh hơn và cần nhiều chất dinh dưỡng hơn, lúc này nhu cầu dinh dưỡng của bà bầu cũng đạt đến đỉnh điểm, cần dự trữ năng lượng cho quá trình sinh nở.

Phụ nữ mang thai nên điều chỉnh chế độ ăn uống phù hợp với điều kiện của bản thân, đa dạng hóa khẩu phần ăn, cố gắng hết sức để mở rộng nguồn dinh dưỡng, đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng và calo.

- Tăng cường protein đậu nành;

- Ăn nhiều hải sản, kiểm soát lượng muối và đáp ứng nhu cầu iốt;

- Ăn ít đồ ngọt và chọn thức ăn có kích thước nhỏ và giá trị dinh dưỡng cao.

Về chế độ tập Yoga

Tốt nhất mẹ bầu nên vận động đầy đủ, cơ bắp khỏe hơn và thể chất dẻo dai trong suốt thai kỳ.

Cân bằng, trọng tâm của hoạt động thể chất khi mang thai, đòi hỏi sự luyện tập nhẹ nhàng và cẩn thận. Tất nhiên, các bài tập nhẹ nhàng cũng hữu ích để giảm đau và một số vấn đề sức khỏe khác chẳng hạn như táo bón, cũng có thể giải tỏa căng thẳng.

Chế độ dinh dưỡng và các bài tập yoga lý tưởng cho bà bầu

Bà bầu có thể luyện tập yoga từ tuần thứ 14 của thai kỳ, hoặc nếu mẹ và bé có sức khỏe tốt, có thể tập nhẹ nhàng, phù hợp với từng giai đoạn của thai kỳ và theo lời khuyên của các sĩ cũng như chuyên gia.

Trong suốt thai kỳ của bạn, tập yoga hoặc tập một số bài tập thể dục để giúp cân bằng khả năng điều chỉnh trạng thái của cơ thể có thể giúp bạn sinh thường tự nhiên, chất lượng giấc ngủ tốt hơn và còn nhiều tác dụng tuyệt vời khác nữa.

Chú ý, trước khi bắt đầu tập, hãy hỏi ý kiến bác sĩ về tình trạng cơ thể, tham khảo ý kiến của giáo viên yoga thai sản chuyên nghiệp và quan trọng hơn là hãy chiều theo cảm nhận của chính cơ thể mình.

Theo Infonet