Trang Insider đưa tin gần đây, số lượng trẻ sơ sinh tử vong vì bị ngạt thở khi ngủ cùng giường với cha mẹ gia tăng đột biến ở bang Texas, Mỹ.

Tại một bệnh viện thuộc TP. Fort Worth của bang này đã ghi nhận đến 30 trường hợp trẻ sơ sinh tử vong vì lý do trên kể từ tháng 1.2022. Các bác sĩ đã đưa ra cảnh báo rằng cha mẹ không nên ngủ chung giường với trẻ sơ sinh, mà tốt nhất chỉ nên ở chung phòng.

Chuyên gia Mỹ cảnh báo nên cẩn thận khi ngủ chung với trẻ sơ sinh - Ảnh 1.

 

Cha mẹ không nên ngủ chung giường với trẻ sơ sinh, mà tốt nhất chỉ nên ở chung phòng

MINH HỌA: SHUTTERSTOCK

Cụ thể, bác sĩ nhi khoa Candle Johnson (đang làm việc tại bệnh viện Fort Worth, bang Texas, Mỹ) cho hay: "Có vẻ như việc ngủ cùng con sẽ giúp cha mẹ đỡ mệt mỏi hơn, nhất là khi con còn trong giai đoạn bú mẹ. Tuy nhiên, tôi khuyên bạn không nên làm điều đó bởi nó không an toàn cho em bé".

Bác sĩ khuyến nghị cách tốt nhất là cha mẹ chỉ nên ở chung phòng với trẻ sơ sinh, chứ không phải chung giường. Bởi vì không ai có thể kiểm soát được chức năng cơ thể khi đã ngủ say. Lúc này, chúng ta có thể vô tình gây hại cho em bé.

Cũng theo bác sĩ Johnson, để đảm bảo trẻ ngủ an toàn, điều quan trọng là các em cần ngủ riêng giường với người lớn, nằm trong cũi hoặc nôi riêng, đồng thời tránh xa chăn, gối.

Cụ thể hơn, cha mẹ nên đặt em bé nằm ngửa khi ngủ. Nên dùng túi ngủ chuyên dùng cho bé nếu bé đã có thể lăn lộn được. Đặc biệt, không để chăn, gối hoặc đồ chơi mềm trong khu vực ngủ của bé để tránh gây ngạt thở.

Theo Thanh niên