leftcenterrightdel
 Thực phẩm giàu protein có lợi cho thai kì. Ảnh đồ họa: Bích Ngọc.

Hỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển của thai nhi

Hành trình mang thai mang lại những thay đổi đáng kể về thể chất và cảm xúc. Protein trong giai đoạn này giúp thúc đẩy sự phát triển cơ, xương và các cơ quan của em bé trong bụng mẹ.

Sự phát triển của mô vú và sản xuất sữa

Protein là nhu cầu thiết yếu để sản xuất prolactin, điều cần thiết để giúp các mô vú phát triển và sản xuất sữa cho con bú. Do đó, thời kì mang thai và sau sinh, phụ nữ cần bổ sung protein cho cơ thể.

Hỗ trợ mức năng lượng và chức năng cơ bắp

Protein giúp quản lý mức năng lượng, ổn định lượng đường trong máu và giảm mệt mỏi. Nó cũng hỗ trợ sức mạnh cơ bắp, rất quan trọng để mẹ có thêm sức khỏe trong quá trình mang thai.

Duy trì sự cân bằng mô và chất lỏng của mẹ

Khi thai kì tiến triển, thể tích máu, khối lượng mô và lượng chất lỏng giữ lại tăng lên. Protein đóng vai trò duy trì sự cân bằng chất lỏng, tăng cường mô của mẹ và giảm lượng chất lỏng giữ lại.

Một số thực phẩm giàu protein tốt cho thời kì mang thai

Các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt lợn và thịt gà chứa protein chất lượng cao, giàu chất sắt, choline và vitamin B.

Bổ sung hạt ngũ cốc có thể giúp phụ nữ mang thai đáp ứng nhu cầu calo tăng lên, giàu vitamin B, chất xơ và magiê.

Đối với những người thích nguồn thực phẩm thuần chay hoặc ăn chay, hãy kết hợp các nguồn protein thực vật như hạt diêm mạch, đậu lăng, đậu gà và đậu nành.

Để bổ sung dưỡng chất hiệu quả cho mẹ và bé, phụ nữ mang thai nên tham khảo ý kiến của bác sĩ, những người có chuyên môn để quá trình mang thai an toàn.

Theo laodong