leftcenterrightdel
Nguyên nhân phụ nữ bị mụn trứng cá khi mang thai và cách loại bỏ nó. Đồ hoạ: Thiện Nhân 

 

Nguyên nhân gây ra mụn trứng cá khi mang thai

Theo Tiến sĩ Rohan Palshetkar tại Viện Y tế Quốc gia, Ấn Độ cho biết, nguyên nhân chính gây ra mụn trứng cá trong thời kỳ mang thai là do nồng độ hormone androgen tăng cao. Nồng độ hormone cao sẽ thúc đẩy da sản xuất dầu hoặc bã nhờn, dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông cũng như viêm và mụn trứng cá.

Cách ngăn ngừa mụn trứng cá khi mang thai

- Khi rửa mặt, hãy đảm bảo rằng bạn đang sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ, không chứa dầu, cồn. Không sử dụng chất tẩy tế bào chết vì chúng có thể gây kích ứng da.

- Đảm bảo rằng bạn thay vỏ gối thường xuyên.

- Tránh đưa tay lên mặt vì vi khuẩn có ở trên ngón tay.

- Tránh nặn mụn vì điều đó có thể dẫn đến sẹo mụn vĩnh viễn.

Ngoài ra, giữ ẩm cho da, ăn uống đủ chất dinh dưỡng, tránh căng thẳng, sử dụng sản phẩm trang điểm và chăm sóc da không chứa dầu cũng có thể giúp ngăn ngừa mụn trứng cá khi mang thai.

Biện pháp khắc phục tại nhà để điều trị mụn trứng cá khi mang thai

Mật ong

Mật ong có tác dụng chống viêm và kháng khuẩn, và có thể giúp làm giảm mụn trứng cá khi mang thai. Hãy đảm bảo sử dụng mật ong thô và chưa qua chế biến. Bạn cần thoa trực tiếp mật ong lên các nốt mụn sau khi đã rửa mặt bằng nước ấm.

Dầu dừa

Theo nghiên cứu được được công bố trên Tạp chí Khoa học Phân tử Quốc tế, dầu dừa có tính kháng khuẩn, kháng nấm và giúp trị mụn trứng cá.

Theo laodong