1. Nam hay nữ là do nhiễm sắc thể quyết định

Tại thời điểm trứng và tinh trùng kết hợp với nhau, em bé đã được quyết định là trai hay gái, nhưng lúc đó chúng vẫn chỉ là một tế bào nhỏ và không thể xác định được bằng mắt thường. Chúng ta biết rằng phụ nữ chỉ chứa nhiễm sắc thể X, trong khi nam giới có cả nhiễm sắc thể X và Y.

Nếu nhiễm sắc thể X của nam giới kết hợp với trứng thì giới tính của trứng đã thụ tinh là nữ và đứa trẻ sinh ra đương nhiên sẽ là con gái. Nếu nhiễm sắc thể Y của nam giới được kết hợp với trứng thì chắc chắn phần còn lại sẽ tự nhiên là con trai.

Tuy nhiên, hành trình để tinh trùng kết hợp với trứng rất gian nan, phải trải qua nhiều trở ngại mới có thể thuận lợi đến được tử cung của người phụ nữ và tìm được cơ hội kết hợp với trứng. Bất kể đó là nhiễm sắc thể X hay nhiễm sắc thể Y, cơ hội của họ là như nhau, vì vậy nó phụ thuộc vào việc ai chạy nhanh hơn trong cuộc thi này.

bà bầu, thai nhi, siêu âm, giới tính thai nhi

bà bầu, thai nhi, siêu âm, giới tính thai nhi

2. Có thể phát hiện con trai con gái bằng siêu âm khi thai được 12 tuần

bà bầu, thai nhi, siêu âm, giới tính thai nhi

3. Bệnh viện sẽ không tiết lộ giới tính của đứa trẻ cho phụ nữ mang thai

Theo luật pháp và quy định của các quốc gia, giới tính của thai nhi không được phép tiết lộ cho người nhà khi khám sinh tại bệnh viện, đây cũng là một cách để bảo vệ thai nhi, vì vậy mẹ bầu không nên cố gắng tìm hiểu giới tính của em bé từ bác sĩ.

Sở dĩ có quy định như vậy bởi từ trước đến nay, thế hệ trước luôn có tư tưởng gia trưởng rất nặng, nhất là khi con cả trong gia đình là con gái thì sẽ muốn sinh con trai. Nếu có thể biết giới tính của em bé trong bụng mẹ khi thai được 12 tuần, họ có thể chọn giữ hay lấy em bé ra.

bà bầu, thai nhi, siêu âm, giới tính thai nhi

Bây giờ thì ai cũng hiểu vì sao các nước vẫn cấm đoán tiết lộ giới tính của trẻ sơ sinh một cách rõ ràng, các em cũng là những sinh mệnh bé nhỏ, bị cha mẹ bỏ rơi một cách phũ phàng trước khi đến với thế giới này thì thật là nghiệt ngã biết bao.

Có thực sự quan trọng nếu em bé là con trai hay con gái? Khi mang thai, mẹ bầu không phải lo lắng quá nhiều về giới tính của em bé trong bụng. Bất kể là nam hay nữ, nó đều là con của bạn, là kết tinh tình yêu của bạn, chỉ cần xem đứa trẻ có khỏe mạnh hay không là được.

Lúc này, mẹ bầu nhất định phải giữ được tâm thái bình yên, đối xử tốt với món quà mà thượng đế ban tặng, chào đón thiên thần này bằng một trái tim hạnh phúc và biết ơn.

Theo ngoisao.vn