Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa và dinh dưỡng giúp tăng cường sức khỏe, chống lão hóa da, ổn định huyết áp, ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch và tiểu đường.

Ảnh: Boldsky.

Một nghiên cứu mới cho thấy thai phụ uống trà xanh rất an toàn, đặc biệt tốt cho răng và xương. Canxi trong trà xanh sẽ ngăn những vấn đề về răng miệng mà phụ nữ thường phải đối mặt trong thai kỳ. Mặt khác, trà xanh cũng giúp tăng khả năng miễn dịch, ngăn cản mọi bệnh tật trong suốt thai kỳ.

Dưới đây là những lợi ích của trà xanh và cách uống phù hợp cho thai phụ, theo Boldsky.

Thai phụ nên uống bao nhiêu trà xanh

Theo nghiên cứu,  phụ nữ mang thai nên uống một tách trà xanh trong một ngày, không nên uống quá một tách bởi có thể ảnh hưởng đến thai nhi. Nếu uống quá nhiều, thai phụ khó hấp thụ axit folic rất có hại cho em bé.

Lợi ích của trà xanh đối với thai phụ

Trà xanh tăng cường hệ miễn dịch, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tốt cho xương và ngăn chặn các vấn đề về răng miệng. Nó cũng ngăn chặn phát triển ung thư, đồng thời thúc đẩy sức khỏe tốt hơn trong cả thai kỳ.

Điều gì xảy ra nếu thai phụ uống quá nhiều trà xanh

Theo một nghiên cứu, nếu mẹ bầu tiêu thụ quá nhiều trà xanh, thai nhi có thể phát triển các khuyết tật ở ống thần kinh. Trà xanh ngăn ngừa sự hấp thu sắt từ các loại rau và vì vậy không nên uống chúng trong bữa ăn.

Theo VnExpress