leftcenterrightdel
Ảnh minh họa 

Nhu cầu ân ái của cả đàn ông và phụ nữ đều tùy thuộc vào sức khỏe, tâm lý và độ tuổi. Nếu vậy ở độ tuổi nào ham muốn của phụ nữ trở nên mạnh mẽ nhất? 

Đàn ông đôi mươi, đàn bà ba mươi

David Schmitz, giáo sư tâm lý học tại Đại học Bradley ở Illinois (Mỹ), đã thực hiện một thí nghiệm với một nhóm đối tượng thuộc nhiều nhóm tuổi khác nhau để chứng minh một cách khoa học về sự khác biệt giữa nhu cầu giường chiếu của nam và nữ. 

Cuộc khảo sát được thực hiện trên 800 đàn ông và 400 phụ nữ, bao gồm một loạt vấn đề, chẳng hạn như mức độ khao khát tình dục trong một mối quan hệ khác giới.

Kết quả của cuộc khảo sát cho thấy, nam giới ở mọi lứa tuổi đều có ham muốn tình dục cao hơn nữ giới, tuy nhiên, mức độ ham muốn tăng giảm theo độ tuổi.

Nhu cầu quan hệ tình dục ở nam giới có xu hướng tăng nhanh từ tuổi thiếu niên đến gần tuổi 30, sau đó giảm mạnh khi họ bước vào “hàng băm”. Trong khi ham muốn của phụ nữ khá thấp ở độ tuổi hai mươi mấy và trở nên mãnh liệt khi bước qua 30.

Nói cách khác, thời điểm ham muốn của đàn ông mạnh nhất chính là lúc phụ nữ yếu, và thời điểm ham muốn của phụ nữ “hừng hực” cũng là lúc ham muốn của đàn ông suy giảm. 

Giáo sư David Schmitz, tác giả thực hiện thí nghiệm, phân tích: “Bản năng của phụ nữ bị kìm hãm (vì yếu tố văn hóa, lựa chọn cá nhân…) ở độ tuổi từ 20 đến đầu 30, lúc này cũng là thời kỳ thích hợp nhất về thể chất để sinh con, và rồi ham muốn tình dục lại mạnh mẽ khi họ bước vào độ tuổi ngoài 30, khi phụ nữ đã được giải phóng khỏi sự kìm hãm đó”.

Mặt khác ở nam giới, testosterone, hoóc-môn liên quan đến ham muốn tình dục, đạt đỉnh vào những năm đầu sau 30 tuổi và sau đó giảm dần mỗi năm, đến 70 tuổi thì giảm xuống còn khoảng 60% so với độ tuổi 30. 

Hãy thành thật với nhau

Trong chuyện yêu đương nam nữ, đôi khi xảy ra sự lệch pha do nhu cầu ham muốn theo độ tuổi không khớp nhau. Dẫn tới cảnh khi một người muốn âu yếm đối phương một chút nhưng người kia lại không muốn, hoặc ngược lại.

Những lúc như vậy, cần thành thật với nhau. Hãy thể hiện bản thân một cách trung thực nhất và lắng nghe ý kiến đối tác. Đây chính là bước đầu tiên hướng tới một mối quan hệ vợ chồng lành mạnh và hạnh phúc. 

Theo phunuonline