leftcenterrightdel
Người cao tuổi bổ sung vitamin B12 rất tốt cho sức khoẻ. Đồ hoạ: Hạ Mây 

Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, việc bổ sung vitamin B12 với lượng thích hợp cho người cao tuổi sẽ có lợi trong việc ngăn ngừa bệnh Alzheimer. Đây là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng giúp điều chỉnh nồng độ homocysteine (một loại axit amin tự do được tạo ra trong cơ thể). Nồng độ homocysteine giảm là yếu tố nguy cơ giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, mạch máu não và bệnh Alzheimer.

Ngoài ra, đối với người cao tuổi bị bệnh đái tháo đường thì càng cần chú ý ăn uống hợp lý các loại thực phẩm giàu vitamin B12. Đồng thời, những người ăn chay lâu năm và những người mắc bệnh thiếu máu cũng nên bổ sung vitamin B12 - một trong những dưỡng chất không thể thiếu để sản xuất hồng cầu.

Vitamin B12 có thể giúp cải thiện sự tiết melatonin (hormone được sản xuất bởi tuyến tùng ở não giúp điều chỉnh nhịp sinh học) và thúc đẩy giấc ngủ ở người cao tuổi. Đồng thời, nó còn có thể cải thiện chức năng thần kinh, rất hữu ích trong việc giảm chứng mất ngủ.

Các loại thực phẩm giàu vitamin B12 như trứng vịt, trứng cút, trứng ngỗng, thịt lợn, thịt gà, cá, sữa chua, sữa, phô mai...

Theo laodong