leftcenterrightdel
 Gừng giúp cải thiện lưu lượng máu, điều này rất quan trọng cho hưng phấn và phản ứng tình dục. (Ảnh: ITN)

Gừng được biết đến với những lợi ích sức khỏe tiềm năng. Nó có thể giúp giảm buồn nôn và hỗ trợ tiêu hóa. Chưa dừng ở đó,gần đây, thứ gia vị này được cho là chất xúc tác thú vị cho đời sống tình dục.

Thực tế, gừng có nhiều tác dụng hơn là tăng thêm hương vị cho thực phẩm. Khi được sử dụng dưới dạng tươi, khô, dầu hoặc pha cùng nước trái cây, gừng luôn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Nó giúp bạn tiêu hóa, giảm buồn nôn và giảm mức cholesterol. Gừng cũng là giải pháp cho các vấn đề trong phòng ngủ.

Một số người có ham muốn tình dục thấp thường đổ lỗi cho mức độ hormone, căng thẳng hoặc các vấn đề với bạn tình. Cùng với việc thực hiện các kỹ thuật thư giãn và tăng cường mối quan hệ với bạn tình, giới chuyên gia cũng khuyến nghị đưa một số loại thực phẩm nhất định vào chế độ ăn uống, trong đó có gừng.

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Tình dục năm 2023, gừng có thể cải thiện chức năng tình dục của con người do tác dụng tăng cường hưng phấn tình dục.

Công dụng của gừng

Tăng cường lưu thông máu

Bác sĩ sản phụ khoa Chetna Jain cho biết, gừng giúp cải thiện lưu lượng máu, điều này rất quan trọng cho hưng phấn và phản ứng tình dục.

Các hợp chất hoạt tính trong gừng như gingerol giúp làm giãn mạch máu, đảm bảo quá trình lưu thông đến cơ quan sinh sản tốt hơn.

Đặc tính chống viêm

Viêm mãn tính có thể tác động tiêu cực đến sức khỏe tổng thể của một người, bao gồm cả sức khỏe tình dục. Nó làm giảm lưu lượng máu đến bộ phận sinh dục, do đó ảnh hưởng đến hưng phấn tình dục. Gừng có đặc tính chống viêm giúp giảm thiểu điều này.

Cân bằng nội tiết tố

Nồng độ estrogen giảm có thể khiến bạn ít hứng thú với chuyện chăn gối vì nó dẫn đến khô âm đạo và đau khi quan hệ. Gừng có thể cân bằng nội tiết tố, điều này rất quan trọng để duy trì ham muốn tình dục và chu kỳ kinh nguyệt khỏe mạnh.

Tác dụng chống oxy hóa

Chất chống oxy hóa trong gừng giúp chống lại các gốc tự do, các nguyên tử không ổn định có thể làm hỏng tế bào, gây bệnh tật và lão hóa. Điều này cũng giúp giảm tổn thương tế bào và cải thiện sức khỏe tổng thể, từ đó nâng cao sức khỏe tình dục.

Cải thiện tiêu hóa

Một hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh là rất quan trọng cho sự hấp thụ chất dinh dưỡng, có liên quan chặt chẽ đến mức năng lượng và sức khỏe nội tiết tố.

Nếu bạn thiếu năng lượng hoặc hormone không cân bằng, đời sống tình dục sẽ bị ảnh hưởng.

Gừng có thể giúp cải thiện tiêu hóa. Enzyme trong gừng giúp phân hủy và thải khí hình thành trong quá trình tiêu hóa. Điều này làm giảm bớt sự khó chịu, theo một nghiên cứu năm 2018 được công bố trên tạp chí Khoa học Thực phẩm và Dinh dưỡng.

Mẹo thêm gừng vào chế độ ăn uống để cải thiện ham muốn tình dục

leftcenterrightdel
 Sử dụng gừng để tăng ham muốn “yêu” có thể có lợi nhưng cũng để lại một số tác dụng phụ. (Ảnh: ITN)

Bạn có thể ăn gừng theo những cách sau:

- Trà gừng: Đun sôi những lát gừng tươi trong nước cùng lá trà trong 10 phút, sau đó thêm mật ong và chanh để pha trà gừng.

- Sinh tố gừng: Thêm gừng tươi vào sinh tố buổi sáng cùng trái cây và sữa chua.

- Gừng trong nấu ăn: Dùng gừng bào sợi trong các món xào.

Bạn thậm chí có thể ăn gừng trước khi đi ngủ vì nó hỗ trợ tiêu hóa và giảm đầy hơi, góp phần cải thiện sức khỏe tổng thể. Nhưng đặc tính kích thích của gừng cũng khiến một số người tỉnh táo hơn, có khả năng cản trở giấc ngủ.

Vì vậy, ăn gừng vào những thời điểm khác nhau trong ngày sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn, nhưng đừng quá lạm dụng. Lượng tiêu thụ gừng an toàn là khoảng ba đến bốn gam mỗi ngày.

Mẹo sử dụng dầu gừng để cải thiện ham muốn “yêu”

Trộn một vài giọt tinh dầu gừng cùng với một loại dầu khác và xoa bóp lên vùng bụng dưới hoặc đùi trong. Chuyên gia cho biết cách này giúp tăng cường lưu lượng máu đến vùng xương chậu.

Bạn cũng có thể sử dụng máy khuếch tán có dầu gừng để tạo bầu không khí kích thích. Hít hương thơm có tác dụng làm ấm và tiếp thêm sinh lực.

Đảm bảo thoa hoặc khuếch tán dầu gừng khoảng 30 phút trước khi quan hệ tình dục để giúp tăng cường hưng phấn.

Tác dụng phụ của gừng

Sử dụng gừng để tăng ham muốn “yêu” có thể có lợi nhưng cũng để lại một số tác dụng phụ:

Gừng là một chất kích thích tiêu hóa, có thể quá mạnh đối với một số người và gây khó chịu cho dạ dày.

Gừng có đặc tính làm loãng máu, gây trầm trọng thêm tình trạng rối loạn chảy máu hoặc tương tác với các thuốc làm loãng máu.

Gừng làm giảm lượng đường trong máu, điều này có thể gây rắc rối cho những người mắc bệnh tiểu đường.

Một số người bị dị ứng với gừng và gặp các triệu chứng như phát ban, ngứa và sưng tấy.

Gừng mang lại lợi ích sức khỏe tình dục cho phụ nữ, bao gồm tăng cường lưu thông máu và cân bằng nội tiết tố, nhưng cũng có thể có những tác dụng phụ tiềm ẩn.

Theo giaoducthoidai