leftcenterrightdel
 Uống nước lọc ấm sau khi ngủ dậy để có tác dụng giảm mỡ thừa, giảm cân và thải độc. Ảnh: Kiều Vũ

Buổi sáng khi ngủ dậy, chỉ cần đều đặn uống 1 ly nước lọc ấm là có thể hỗ trợ rất tốt quá trình giảm mỡ thừa, giảm cân và thải độc cho cơ thể.

Uống nước ấm vào buổi sáng có thể giúp kích thích tiêu hóa và cải thiện nhu động ruột. Nó cũng có thể giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể và cải thiện sức khỏe đường ruột. Bởi khi uống nước ấm, nhiệt độ cơ thể được tăng lên đồng thời với việc có thể gây đổ mồ hôi. Hoạt động đổ mồ hôi giúp thải độc tố ra ngoài cùng với việc giúp làm sạch các lỗ chân lông.

Thời điểm uống nước ấm vào buổi sáng, khi mới ngủ dậy còn giúp tăng cường trao đổi chất vì nước ấm có thể làm tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể, giúp đốt cháy calo và hỗ trợ giảm cân.

Nước ấm có tác dụng với cơ thể không chỉ khi uống vào buổi sáng sau khi ngủ dậy, mà còn có tác dụng nếu uống sau khi ăn. Hiệu quả trao đổi chất sẽ tăng 30% khi dùng 500ml nước ấm sau bữa ăn thay vì uống nước lạnh vì nước ấm có thể hạn chế đông cứng mỡ thức ăn, mỡ thừa cũng như các loại độc tố được thải ra nhanh hơn, hạn chế tình trạng tích tụ không tốt cho cơ thể.

Nếu có thể thì nên thay thế hoàn toàn nước ấm (để uống) sẽ tốt nhất cho cơ thể. Nếu không, ít nhất cũng nên sử dụng khoảng 500ml nước ấm mỗi ngày. Ngoài nước lọc ấm có thể dùng thêm trà nóng, cà phê nóng…

Dùng nước ấm tốt nhất ở nhiệt độ từ 25 - 30 độ C để đảm bảo khi nước đi qua miệng, họng, thực quản, dạ dày sẽ không làm các cơ quan này bị bỏng hoặc niêm mạc bị tổn thương do nhiệt độ cao.

Theo laodong